Thầy cô xứng đáng là chiến sỹ tiên phong trên mặt trận giáo dục, đào tạo của lực lượng CAND

Thứ Năm, 17/11/2016, 17:39
Chiều 17-11, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và chúc mừng các nhà giáo, nhà khoa học CAND được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2016. 


Thượng tướng, GS. TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự buổi lễ còn có các đồng chí: Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Khoa học An ninh, Giám đốc Học viện CSND và các đơn vị chức năng của Bộ Công an, các Học viện, trường CAND, các vị tướng lĩnh, cán bộ lão thành và các tân GS, PGS, các thầy cô giáo tiêu tiểu trong lực lượng CAND.

Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các tân GS, PGS.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cho biết: Đội ngũ giáo viên và quản lý giáo dục trong các trường CAND hiện nay là 4.884 người, trong đó có 414 tiến sỹ, 1.847 thạc sỹ; 22 GS và 98 PGS, 17 Nhà giáo nhân dân và 166 Nhà giáo ưu tú. 

Trong năm 2016, lực lượng CAND đã có 4 nhà giáo, nhà khoa học đạt tiêu chuẩn chức danh GS, 26 nhà giáo, nhà khoa học đạt tiêu chuẩn chức danh PGS, trong đó có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS ngành Kinh tế. 

Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trao Bằng khen của Bộ Công an và chúc mừng các tân GS, PGS
Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các giáo viên, giảng viên dạy giỏi cấp Bộ năm 2016.

125 đồng chí đạt danh hiệu giảng viên, giáo viên dạy giỏi cấp Bộ và 409 đồng chí đạt danh hiệu giảng viên, giáo viên giỏi cấp trường. Đó là những danh hiệu cao quý mà Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an ghi nhận đối với đội ngũ nhà giáo, tri thức trong lực lượng CAND. Đây không chỉ là vinh dự của bản thân, gia đình các đồng chí mà còn là vinh dự, niềm tự hào của lực lượng CAND.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhiệt liệt chúc mừng, chia vui với các nhà giáo, nhà khoa học và ghi nhận những đóng góp tích cực, có hiệu quả của các thế hệ nhà giáo CAND nói chung, các GS, PGS nói riêng đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. 

Bộ trưởng chúc mừng 30 nhà giáo, nhà khoa học vừa vinh dự được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2016 và 125 nhà giáo đạt danh hiệu Giảng viên dạy giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp Bộ năm 2016. 

Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND và các vị đại biểu, khách quý chụp ảnh kỷ niệm với các tân GS, PGS, các giáo viên dạy giỏi tiêu biểu năm 2016.

Đồng chí Bộ trưởng khẳng định: “Trải qua hơn 70 năm xây dựng và phát triển, qua các đợt phong GS, PGS đến nay, Bộ Công an đã có 32 GS, 146 PGS được Hội đồng Chức danh GS Nhà nước công nhận. Đây là sự ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những công lao, đóng góp của nhà giáo, nhà khoa học CAND trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học của đất nước ta nói chung, lực lượng CAND nói riêng. 

Các thế hệ nhà giáo CAND đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, góp phần đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt cho hàng chục vạn cán bộ, chiến sỹ, đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu công tác, chiến đấu xây dựng lực lượng CAND. Nhiều tấm gương nhà giáo tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, đào tạo, vì học viên thân yêu là những biểu tượng cao đẹp để các thế hệ giáo viên, học viên noi theo”.

Bộ trưởng nhấn mạnh những đóng góp quan trọng của đội ngũ nhà giáo trong việc xây dựng, cung cấp luận cứ khoa học để Bộ Công an đề xuất với Đảng, Nhà nước hoạch định chính sách về ANTT, tham gia nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện các quan điểm, tư tưởng, chỉ đạo, đường lối, phương châm, nguyên tắc công tác Công an, cũng như hệ thống lý luận nghiệp vụ làm cơ sở cho đổi mới toàn diện các mặt công tác Công an, góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. 

Bộ trưởng đề nghị: Các thầy cô giáo phải luôn phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng CAND, tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu; xứng đáng là chiến sỹ tiên phong trên mặt trận giáo dục, đào tạo của ngành, là người truyền lửa cách mạng cho các thế hệ học viên, sinh viên CAND. 

Nhà giáo CAND cũng cần phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ tri thức để đưa đất nước ngày càng ấm no, hạnh phúc, sánh vai với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu sinh thời hằng mong ước. 

Bộ trưởng cũng yêu cầu các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an và các Học viện, trường CAND cần quan tâm hơn nữa, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ các nhà khoa học trong CAND phát huy khả năng, phục vụ tốt công tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cao của lực lượng Công an, đảm bảo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 8, Khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm đã tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các tân GS, PGS và Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các giáo viên, giảng viên dạy giỏi cấp Bộ năm 2016.

Thu Phương-Huyền Thanh
.
.