"Thắp sáng ước mơ hoàn lương" cho các phạm nhân

Thứ Sáu, 30/10/2020, 19:33
Ngày 30/10, Tuổi trẻ Công an tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ hoàn lương" cho các phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh.
Tại chương trình, bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền pháp luật, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã trao 10 suất quà cho 10 phạm nhân đang thi hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cải tạo tốt và phối hợp với Thư viện tỉnh tặng 100 đầu sách để bổ sung cho tủ sách pháp luật của Trại Tạm giam Công an tỉnh.
Đoàn Thanh niên và lãnh đạo Trại tạm giam động viên, trao tặng quà cho 10 phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn, cải tạo tốt.

Cũng trong dịp này, các đại biểu tham dự chương trình và cán bộ, chiến sĩ Trại tạm giam Công an tỉnh đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung do lũ lụt, thiên tai gây ra.

Các phạm nhân giao lưu bày tỏ khát vọng hoàn lương.

Được biết, chương trình "Thắp sáng ước mơ hoàn lương" do Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức thường niên hằng năm, hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp cho các phạm nhân có dịp bày tỏ khát vọng tái hòa nhập cộng đồng. Qua đó, định hướng cho phạm nhân biết ăn năn, hối cải, sửa chữa những lỗi lầm, luôn khát vọng "thắp ước mơ hoàn lương". 

Hoạt động cũng thể hiện vai trò, cụ thể hóa trách nhiệm của tuổi trẻ Công an tỉnh trong việc giúp đỡ, động viên tinh thần, giúp phạm nhân có thêm ý chí, nghị lực cải tạo tốt để sớm thi hành xong án phạt, hòa nhập về với cộng đồng, trở thành những người lương thiện, có ích cho xã hội.


Lục Canh
.
.