Thành phố mang tên Bác đón xuân trong yên bình

Thứ Sáu, 12/02/2016, 08:46
Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp các lực lượng chức năng triển khai công tác đảm bảo ANTT cho người dân vui xuân, đón Tết. Với sự ra quân quyết liệt, quân số của các lực lượng luôn được đảm bảo 100% trong những ngày Tết, tình hình ANTT tại TP Hồ Chí được bình yên để người dân vui xuân Bính Thân.

Trong đêm Giao thừa, tại các điểm bắn pháo hoa như hầm vượt sông Sài Gòn, Công viên Văn hóa Đầm Sen, Khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (huyện Củ Chi) và Sân bóng đá huyện Cần Giờ đều có mặt lực lượng Công an tuần tra công khai. Các tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm cũng đã có mặt trong dòng người xem bắn pháo hoa để ngăn chặn các vụ lợi dụng đông người móc túi, trộm tài sản. 

Du khách nước ngoài vui vẻ, an tâm khi đón những ngày xuân tại TP Hồ Chí Minh.

Tại khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ, ngoài lực lượng Công an thành phố còn có Công an quận, Công an các phường, TNXP, CSGT tham gia bảo vệ nên tình trạng xô đẩy, chen lấn, ách tắc giao thông dường như không xảy ra. Trung tá Nguyễn Văn Phước, Trưởng Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 cho biết, khách du lịch nước ngoài tham gia đón Tết Nguyên đán tại khu phố Tây ước lượng hơn 1.000 người, tất cả đều trong tâm trạng thoải mái.

Ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Saigontourist, Trưởng ban Tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ cho biết, từ các nơi đổ về đường hoa Nguyễn Huệ trong những ngày Tết ước lượng hơn 1 triệu lượt người. Với 600 bảo vệ đường hoa, phối hợp với các đơn vị Công an luôn túc trực, tình trạng móc túi, trộm cắp trên đường hoa giảm rất nhiều so với các năm trước. Ngoài ra, mỗi ngày có khoảng 20 trường hợp trẻ em tham quan đường hoa lạc người thân nhưng các đơn vị phối hợp đã tìm thấy một cách nhanh chóng.

Tình trạng cướp giật trên đường phố giảm đáng kể so với những năm trước. Những vụ cướp giật tài sản trên đường phố các đối tượng đều bị các lực lượng tiến hành truy bắt và trao trả lại tài sản cho người bị hại. Trong những ngày Tết xảy ra một vụ trọng án tại quận Bình Tân khiến cháu bé ba tuổi tử vong, một phụ nữ nguy kịch, tuy nhiên nguyên nhân của vụ việc lại xuất phát từ mâu thuẫn gia đình. 

Trung tá Nguyễn Văn Hướng, Đội phó Đội 9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an thành phố cho biết, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh xảy ra hai vụ trộm trên địa bàn quận 7. Tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép gây rối trật tự công cộng đã không xảy ra. Tình trạng bài bạc nơi công cộng cũng giảm hẳn.

Tại các đền chùa có rất nhiều gia đình, du khách đến viếng. Tại khu vực Chợ Lớn, các đền chùa mỗi ngày thu hút hàng ngàn người đến tham quan, cúng bái nhưng không xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự bởi Công an các phường đã tổ chức, cắt cử cán bộ chiến sĩ cùng lực lượng bảo vệ dân phố giữ ANTT chặt chẽ. Những khu vực múa lân, sư, rồng thu hút nhiều người đều có lực lượng Công an giám sát, tránh tình trạng lợi dụng móc túi, trộm cắp. Một điều đáng lưu tâm là sự “tái xuất hiện” của các nhóm người lang thang, ăn xin và “sư giả” tại các khu vực đền chùa.

Năm nay, tại TP Hồ Chí Minh, người dân đã đón Tết trong sự yên bình.

Minh Đức - Mã Hải
.
.