Thăm và tặng quà gia đình nguyên Phó trưởng Công an xã hy sinh

Thứ Sáu, 29/01/2021, 17:49
Ngày 29/1/2021, Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) cho biết đại diện ban chỉ huy cùng cán bộ chiến sĩ Công an thị xã đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà gia đình đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Phó trưởng Công an xã Thạnh Hội hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Tại gia đình đồng chí Lê Thanh Hải, đại diện Công an thị xã Tân Uyên đã ân cần thăm hỏi, động viên người thân đồng chí Hải vượt qua nỗi buồn mất mát để đón một năm mới an lành; đồng thời, trao số tiền trên 285 triệu đồng tiền trợ cấp các chế độ chính sách của đồng chí Hải cho người thân đồng chí; trao sổ tiết kiệm số tiền 100 triệu đồng cho con đồng chí Hải. Số tiền này do cán bộ chiến sĩ Công an thị xã Tân Uyên đóng góp hỗ trợ con đồng chí Hải.

Công an thị xã Tân Uyên thăm, chúc Tết và tặng quà gia đình đồng chí Lê Thanh Hải.

Đại diện gia đình đồng chí Lê Thanh Hải cảm ơn đến ban chỉ huy và cán bộ chiến sĩ Công an thị xã Tân Uyên cùng các cơ quan, ban, ngành đã quan tâm đến thăm hỏi, động viên và chúc Tết gia đình.  

Công an thị xã Tân Uyên trao sổ tiết kiệm số tiền 100 triệu đồng cho con đồng chí Lê Thanh Hải (bé được mẹ ẵm).

Như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 22 giờ ngày 10/8/2020, thực hiện Kế hoạch chuyên đề phòng chống nạn bơm hút cát trái phép trên tuyến sông Đồng Nai của Công an tỉnh Bình Dương và Công an thị xã Tân Uyên, Đại úy Lê Thanh Hải, Phó trưởng Công an xã Thạnh Hội, cùng 3 đồng chí thuộc Ban chỉ huy quân sự xã Thạnh Hội phối hợp tuần tra vũ trang trên tuyến sông Đồng Nai, đoạn qua địa bàn xã.

Đại diện Công an thị xã Tân Uyên thắp nhang cho đồng chí Lê Thanh Hải tại buổi đến thăm, chúc Tết.

Đến gần 2h ngày 11/8, phát hiện một số đối tượng đang sử dụng ghe để bơm hút cát nên tổ tuần tra tiến hành kiểm tra. Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã rút lỗ lù để nhấn chìm ghe tẩu thoát. Lúc này, phương tiện của tổ tuần tra khi áp sát đã bị dòng nước xoáy từ ghe cát đang chìm cuốn theo. Sự việc xảy ra quá nhanh nên Đại úy Lê Thanh Hải không kịp thoát hiểm và đã hy sinh. Các thành viên khác của tổ tuần tra may mắn thoát nạn.

Lãnh đạo Bộ Công an đã ký quyết định phong hàm trước niên hạn từ đại úy lên thiếu tá đối với đồng chí Lê Thanh Hải. Ngoài ra, các chính sách hỗ trợ cho người có công đã hy sinh đang được thực hiện theo đúng quy định của ngành Công an.


Nguyễn Cảnh
.
.