Thái Bình: Từ ngày 1/9, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an làm việc ngày thứ bảy hằng tuần

Thứ Sáu, 31/08/2007, 14:50
Đó là chỉ đạo mới nhất của Giám đốc Công an tỉnh về việc thực hiện Quyết định số 127/2007/QĐ-TTg ngày 1/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, các đơn vị, phòng, ban, Công an các huyện, thành phố sẽ tổ chức triển khai việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính bắt đầu từ ngày 1/9.

Cụ thể là giải quyết cấp đổi chứng minh nhân dân; cấp đổi hộ chiếu, thị thực cho người nước ngoài và các thủ tục nhập cảnh liên quan; tiếp nhận giải quyết đăng ký các loại phương tiện đối với những trường hợp đến hạn theo quy định. Cũng từ ngày 1-9, Công an các huyện, thành phố thực hiện việc tiếp nhận, xác minh hoàn chỉnh hồ sơ xin cấp hộ chiếu; trả hộ chiếu cho công dân và phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính khác.

Việc bố trí lực lượng làm việc vào ngày thứ bảy hằng tuần phải đảm bảo các yêu cầu như những ngày làm việc bình thường, giải quyết kịp thời, phục vụ tốt nhất lợi ích chính đáng của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp. Nghiêm cấm việc đặt ra các loại lệ phí, dịch vụ thu ngoài giờ đối với công dân, cơ quan, doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục hành chính.

Các đơn vị, phòng, ban, Công an các huyện, thành phố phải có thông báo công khai những nội dung tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ bảy tại các địa điểm tiếp dân để các cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ và nhân dân biết

Thu Hà
.
.