Thái Bình: Sôi nổi Hội thi Công an xã giỏi lần thứ 4

Thứ Sáu, 29/05/2015, 17:34
Tiến tới Hội thi Công an xã giỏi toàn quốc lần thứ 3, ngày 29/5, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thi Công an xã giỏi tỉnh Thái Bình lần thứ 4 năm 2015.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Đại tá Trịnh Đình Thành, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình khẳng định, Hội thi Công an xã giỏi tỉnh Thái Bình lần thứ 4 là một trong những hoạt động thiết thực, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, 65 năm thành lập lực lượng Công an xã.

Phần thi tiểu phẩm gây nhiều thú vị cho người xem.

Hội thi được tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về truyền thống, hoạt động của lực lượng Công an xã, đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, đây cũng là đợt tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, pháp luật, nghiệp vụ; là dịp để lực lượng Công an xã giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở trong tỉnh.

Nữ Công an viên tham gia phần thi thuyết trình.

Tại Hội thi, 8 đội đại diện cho lực lượng Công an xã, đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã trải qua các phần thi thuyết trình, kiến thức pháp luật nghiệp vụ và tiểu phẩm.

Hai đội đoạt giải Nhất và Nhì của Hội thi.

Nội dung các phần thi tập trung vào các những kiến thức cơ bản về pháp luật, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Công an xã, về truyền thống 65 năm xây dựng, trưởng thành của lực lượng; lề lối làm việc, phẩm chất đạo đức, tác phong… Những kiến thức này được thể hiện dưới hình thức sân khấu hoá, để các đội thi nêu lên cách giải quyết, xử lý gắn với thực tiễn hoạt động của lực lượng Công an xã.

Phần thi tiểu phẩm được đánh giá là thú vị nhất, với những câu chuyện cuộc sống, gia đình, những mâu thuẫn được lực lượng Công an xã giải quyết, xử lý vừa hợp tình hợp lý; thể hiện tác phong, trình độ của lực lượng Công an xã, đồng thời cũng cho thấy tài năng diễn xuất, nỗ lực, sự chuẩn bị công phu của các đội thi.

Đại biểu chụp ảnh cùng các đội tham gia Hội thi.

Kết thúc Hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Công an xã huyện Đông Hưng, giải nhì cho Công an xã TP Thái Bình, giải ba cho 2 đội Công an xã huyện Quỳnh Phụ, Kiến Xương…

Vũ Linh
.
.