Thái Bình: Một điều tra viên không nhận hối lộ

Thứ Ba, 22/08/2006, 08:50

Oanh, chị gái Vân (chủ chứa đang bị điều tra), mang 10 triệu đồng đến gặp đồng chí Trần Trọng Thuật để hối lộ. Đồng chí Thuật đã lập biên bản về hành vi đưa hối lộ và báo cáo lãnh đạo đơn vị.

Ngày 21/8, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thái Bình cho biết đang làm thủ tục đề nghị Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng việc kiên quyết không nhận hối lộ của đồng chí Trần Trọng Thuật, điều tra viên của Phòng trong đấu tranh triệt phá các ổ nhóm tệ nạn xã hội.

Được biết, qua một thời gian xác minh theo dõi, 10h ngày 2/8, các trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thái Bình đã ập vào nhà nghỉ Thành Long, ở phường Phú Khánh, TP Thái Bình, bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm.

Đấu tranh khai thác, 2 cô gái bán dâm đã khai nhận là tiếp viên của quán cà phê Thanh Vân do Phạm Thị Thanh Vân, 38 tuổi, ở phường Kỳ Bá, TP Thái Bình làm chủ. Khi có 2 người khách đến mua dâm, Vân nhận 300 ngàn của khách và đèo 2 cô đến nhà nghỉ Thành Long, đồng thời thuê xe ôm chở 2 người khách đi theo.

Sau khi củng cố chứng cứ, các trinh sát đã bắt giữ và đưa Vân về trụ sở của Phòng để làm các thủ tục tố tụng. Khoảng 5h chiều cùng ngày, khi biết tin em gái bị bắt về hành vi môi giới mại dâm, Phạm Thị Oanh, chị gái Vân, ở xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng đã mang 10 triệu đồng đến gặp đồng chí Trần Trọng Thuật để hối lộ, mong chạy cho em gái thoát tội. (Oanh cũng là đối tượng từng bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH khởi tố, bắt giam về hành vi chứa mại dâm. Mới đây, Tòa án vừa xử Oanh 15 tháng án treo về tội danh trên).

Sau khi giải thích cho Oanh về việc làm sai trái của mình, đồng chí Thuật đã lập biên bản về hành vi đưa hối lộ và báo cáo lãnh đạo đơn vị. Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã khởi tố, bắt giam Phạm Thị Thanh Vân về tội môi giới mại dâm; khởi tố, bắt giam Phạm Thị Oanh về tội đưa hối lộ

T.H.
.
.