Tây Ninh: Trao thưởng cho người dân bắt cướp

Thứ Năm, 24/04/2008, 14:53
Nhìn thấy 2 tên cướp, 2 anh Phong và Lắc liền đuổi theo gần một cây số, cùng lúc này có anh Lộc nghe tiếng truy hô cũng đuổi theo hỗ trợ anh Lắc và Phong bắt được chúng.

Vào lúc 13h ngày 19/4, tại ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu, Tây Ninh, hai anh Lưu Thanh Phong, 41 tuổi và Nguyễn Văn Lắc, 26 tuổi là dân địa phương đang ngồi sửa xe môtô tại nhà của anh Phong (Phong là chủ tiệm sửa xe hon da), nghe tiếng hô: "Cướp cướp" hai anh chạy ra đường nhìn thấy hai đối tượng chạy bộ, đang bị người dân truy đuổi theo hướng chạy từ hướng Gò Dầu về thị xa.

Hai anh liền đuổi theo gần một cây số, cùng lúc này có anh Nguyễn Bá Lộc nhà tại cây xăng Cẩm Long, nghe tiếng truy hô cũng đuổi  theo hỗ trợ anh Lắc và Phong bắt được hai  đối tượng.

Tại Công an xã Cẩm Giang hai tên cướp khai tên Nguyễn Quang Hiếu, 18 tuổi và Nguyễn Hoàng Hưng, 20 tuổi ngụ tại xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành. Bọn chúng đã khai nhận: trước đó vào lúc 14h ngày 14/4, đã giật giỏ xách của chị Lê Thị Phấn, 53 tuổi ngụ tổ 32, ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang.

Trong đó có 6.700.000 đồng, một điện thoại di động một số giấy tờ và 3 cuốn sổ ghi nợ mua bán lúa khi chị Phấn đang chạy xe môtô BKS 70K1-7221 đi từ hướng Gò Dầu về Tây Ninh đến đoạn khu vực ấp Cẩm Long, thì  giật túi xách đang mang trước ngực, làm chị Phấn loạng choạng.

Chị Phấn truy hô, hai đối tượng chạy xe rất  nhanh về hướng Tây Ninh, lúc đó chị Phấn nhìn thấy hai đối tượng đi xe  xe Wave màu đỏ BKS 51N3-6197, màu đỏ. Chị Phấn đến báo cho Công an xã.

Chiều 22/4, Công an huyện Gò Dầu đã đề xuất Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu tặng giấy khen và tiền thưởng đột xuất cho ba anh Phong, Lộc và Lắc vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ"

S. Ninh - T. Nhung
.
.