Tập huấn tuyên truyền PCCC cho cán bộ tuyên truyền 19 tỉnh thành phía Nam

Thứ Hai, 15/07/2019, 13:45
Sáng 15-7, tại Nhà khách Phương Nam, TP Hồ Chí Minh, Cục Cảnh sát PCCC-CNCH Bộ Công an tổ chức Lớp tập huấn tuyên truyền PCCC- CNCH năm 2019 cho 76 CBCS thuộc các đơn vị tuyên truyền PCCC của 19 tỉnh thành phía Nam.

Đến dự và phát biểu tại lớp tập huấn có Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh- Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH- Bộ Công an, đại diện Công an TP Hồ Chí Minh cùng các giảng viên các trường đại học.

Tại buổi lễ khai giảng lớp tập huấn, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, cả nước xảy ra 1.862 vụ cháy, làm chết 58 người, bị thương 65 người, thiệt hại về tài sản ước tính 350 tỷ đồng và hơn 400 héc-ta rừng gây ảnh hưởng tới môi trường và đời sống của người dân. Lực lượng PCCC và CNCH trong cả nước đã phát huy được tinh thần chiến đấu góp phần hạn chế thấp nhất mức độ thiệt hại do các vụ cháy gây ra.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh-Cục trưởng Cục PCCC và CNCH khai mạc lớp tập huấn

Một thực tế cho thấy, khi các vụ cháy xảy ra các cơ quan báo chí không rõ đầu mối cung cấp thông tin nên thông tin về các vụ cháy không đến kịp thời, chính xác cho người dân, không nêu rõ được bản chất của vụ việc khiến có nhiều ý kiến trái chiều, không đúng về công tác chữa cháy. 

Các đơn vị làm công tác tuyên truyền của các địa phương thường bị động khi cung cấp thông tin cho báo chí. Có những tấm gương điển hình về công tác PCCC, sự vất vả của các chiến sĩ khi tham gia chữa cháy, những hình ảnh đẹp về các chiến sĩ chữa cháy khi làm nhiệm vụ, những tấm gương hi sinh khi chiến đấu với giặc lửa dường như khá nhạt nhòa do công tác tuyên truyền chưa được mạnh mẽ, kịp thời.

Vì thế, nhằm đổi mới tư duy, phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH-Bộ Công an đã tổ chức 3 đợt tập huấn cho các đơn vị tuyên truyền PCCC của 63 Công an các tỉnh thành trong cả nước. Đợt 1 sẽ tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, lớp tập huấn kéo dài trong 5 ngày có sự tham gia của 76 cán bộ chiến sĩ tuyên truyền PCCC của 19 tỉnh thành phía Nam.

 Tại lớp tập huấn sẽ có nhiều nhà báo, chuyên gia nhiều kinh nghiệm tham gia giảng dạy chia sẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản của công tác báo chí tuyên truyền cho các cán bộ chiến sĩ tuyên truyền PCCC.

Anh Thư
.
.