Tập huấn chế độ báo cáo và công tác thống kê trong CAND

Thứ Hai, 13/06/2016, 18:02
Ngày 13-6, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị tập huấn chế độ báo cáo và công tác thống kê trong CAND cho Công an 15 địa phương, 7 Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Bình Thuận, thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Phát biểu chủ trì tại Hội nghị, Thiếu tướng Mai Tiến Dũng, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an nhấn mạnh: Nghị định số 106/2014/NĐ-CP, ngày 17/11/2014 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công an đã có sự thay đổi so với trước đây; nhiều tiêu chí thống kê không còn phù hợp, các đầu mối báo cáo trong lực lượng Công an cần được sắp xếp thuận tiện hơn. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trước yêu cầu đó, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 64/2015/TT-BCA, ngày 9/12/2015 quy định chế độ báo cáo trong CAND và Thông tư số 12/2016/TT-BCA, ngày 4/3/2016 quy định về công tác thống kê trong CAND, thay thế cho các thông tư đã ban hành trước đó, nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ lãnh đạo Công an các cấp lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các mặt công tác trong tình hình mới...

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm khác biệt so với các thông tư đã được ban hành... Từ đó, Công an các đơn vị, địa phương, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây Nguyên sẽ triển khai đồng bộ, thống nhất trong quá trình thực hiện.

Dự kiến, Hội nghị tập huấn chế độ báo cáo và công tác thống kê trong CAND cho Công an các đơn vị, địa phương khu vực phía Nam sẽ được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 16-6 tới đây.

Quang Minh
.
.