Tặng quà cho nhân dân miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt

Thứ Bảy, 14/11/2020, 15:06
Từ ngày 13/11 đến ngày 15/11/2020, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I, Bộ Công an đã phối hợp với ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tổ chức hoạt động tặng quà cho Nhân dân xã A Ngo, huyện Đắckrong, tỉnh Quảng Trị bị thiệt hại do tác động của cơn bão sỗ 12 và lũ lụt vừa qua.


Trong những năm qua, hoạt động xã hội tình nguyện vì cộng đồng đã được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I, Bộ Công an hết sức quan tâm vận động, tổ chức; được các đơn vị Khoa, Phòng, Trung tâm, CBCS, học viên đặc biệt là các tổ chức quần chúng Nhà trường tích cực hưởng ứng và đã thu được những kết quả đáng khích lệ. 

Những ngày gần đây, tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung diễn biến hết sức phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của bà con nhân dân và kinh tế xã hội của địa phương, đặc biệt là các tỉnh miền Trung từ Quảng Trị đến Quảng Nam.

Đoàn công tác của 2 đơn vị tặng quà cho các em học sinh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về việc nhân dân trong và ngoài nước tiếp tục động viên, giúp đỡ người nghèo, người gặp hoạn nạn, khó khăn và đồng bào vùng lũ; Công điện của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung và Công điện của Bộ trưởng Bộ Công an. 

Từ ngày 13/11 đến ngày 15/11/2020, Nhà trường đã phối hợp với ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tổ chức hoạt động tặng quà cho Nhân dân xã A Ngo, huyện Đắckrong, tỉnh Quảng Trị bị thiệt hại do tác động của cơn bão sỗ 12 và lũ lụt vừa qua. Đoàn đã phối hợp với Cấp ủy, chính quyền địa phương tặng quà cho học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở A Ngo, huyện miền núi ĐắcKrông, tỉnh Quảng trị, nơi có 477 cháu học sinh là con em các dân tộc Vân Kiều, Paco sinh sống và học tập. 

Trao tặng xe đạp cho 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là vùng căn cứ địa cách mạng thời kháng chiến, thuộc danh sách các xã nghèo nhất cả nước lại chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ vừa qua. Đoàn công tác đã trực tiếp trao tặng các phần quà gồm: 500 áo phao; 500 bộ ghế ngồi; 4.000 tập vở viết; 1.000 cây bút viết; 134 bộ sách giáo khoa (lớp 7, lớp 8, lớp 9); 500 đôi dép tổ ong; 5,5 tấn gạo; Tặng 10 xe đạo cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng giá trị quà tặng là 400.000.000 đồng. Trong hành trình, Đoàn công tác của 2 đơn vị tổ chức hoạt động sinh hoạt chính trị, về nguồn tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn; Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9; vĩ tuyến 17 và Thành cổ Quảng trị.

Đại úy Phan Văn Tiến, Bí thư Đoàn trường Cao đẳng ANND I tặng quà cho các em học sinh.

Trực tiếp tham gia hoạt động thăm và tặng quà cho các em học viên tại xã A Ngo, đồng chí Đại úy Phan Văn Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I chia sẻ: Qua các phương tiên thông tin đại chúng cập nhật liên tục những tin tức về tình hình bão lũ ở Miền Trung và những thiệt hại do bão lũ gây ra cho bà con Nhân dân, đồng chí đã cảm nhận được phần nào, nhưng, trực tiếp đến đây, chứng kiến những khó khăn, mất mát, thiệt hại về người và tài sản mà Nhân dân và các em học sinh đang phải trải qua, đồng chí mới thấy được sức tàn phá của thiên tai thật là khủng khiếp. Những phần quà của Đoàn trao tặng hi vọng sẽ phần nào động viên, giúp đỡ Nhân dân và các em học sinh vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đây là một hoạt động xã hội tình nghĩa vô cùng thiết thực của Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I và Ngân hàng Techcombank trước những thiệt hại to lớn về người và của mà nhân dân huyện Đắckrong nói riêng, Nhân dân dân miền Trung phải gánh chịu do bão lũ trong thời gian qua.  Thông qua hoạt động đã góp phần tạo nên những ấn tượng tốt đẹp trong Nhân dân về hình ảnh người Công an cách mạng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

PV
.
.