Tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở chiến khu xưa

Thứ Sáu, 14/08/2009, 16:29
Ngày 12/8, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Cục phó Cục Công tác Chính trị - Bộ Công an, đã cùng đại diện Báo CAND tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, về thôn 3, xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Hồ Văn Yêm.

Đến dự lễ trao nhà tình nghĩa còn có đại diện Công an tỉnh Quảng Nam; Huyện ủy, UBND và Công an huyện Bắc Trà My; Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Trà Giáp.

Ông Trần Xuân Vinh, Phó Bí thư Huyện ủy Bắc Trà My, cho biết: Trong kháng chiến đánh giặc cứu nước, xã Trà Giáp là vùng căn cứ cách mạng, nơi đặt "đại bản doanh" của Khu ủy Khu V; đồng bào các dân tộc sinh sống trên đất rừng này đã cống hiến rất nhiều sức người, sức của cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước.

Là người con dân tộc Ca Dong, năm chưa tròn 15 tuổi, ông Hồ Văn Yêm đã tham gia cách mạng đánh Pháp. Bước sang thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, ông Yêm làm Trưởng Công an xã Trà Giáp, rồi Huyện ủy viên Huyện ủy Trà My (cũ)…

Tuy nhiên, do Trà Giáp là một trong số xã thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Bắc Trà My, cách trung tâm huyện gần 50km đường rừng, giáp với địa phận Nam Trà My và các huyện Tây Trà, Trà Bồng (Quảng Ngãi), đường sá đi lại vẫn còn nhiều cách trở, nên cuộc sống đồng bào các dân tộc trên địa bàn hiện vẫn còn không ít khó khăn, thiếu thốn; trong đó có những hộ chính sách đặc biệt khó khăn về nhà ở như gia đình ông Hồ Văn Yêm.

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước, tỉnh Quảng Nam đã quan tâm rất lớn về công tác xóa đói giảm nghèo cho đồng bào các huyện miền núi và Bắc Trà My nói riêng. Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và các nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân có tấm lòng vàng cũng đã quyên góp, ủng hộ giúp đỡ kinh phí, xây tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho nhiều hộ dân trên địa bàn, trong đó có sự hỗ trợ của Báo CAND và các đơn vị trong ngành Công an nói chung…

Ông Vinh xúc động nói: "Báo CAND cùng Cục Công tác Chính trị - Bộ Công an, hỗ trợ, giúp đỡ, xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hồ Văn Yêm, góp sức cùng Huyện ủy, UBND huyện Bắc Trà My tiến tới hoàn thành xóa nhà tạm cho diện chính sách trên địa bàn, đây là nghĩa cử đáng trân trọng đối với đồng bào trên vùng chiến khu xưa".

Ông Hồ Văn Yêm rơm rớm nước mắt hạnh phúc vì cả một đời lam lũ khổ cực nay mới được ở ngôi nhà mới kiên cố, khang trang. Ông Yêm chân thành cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Cục Công tác chính trị, Báo CAND đã có tấm lòng vàng hỗ trợ, giúp đỡ gia đình ông và cho hay, ngôi nhà được xây dựng trị giá 41 triệu đồng, trong đó ngoài kinh phí hỗ trợ của Báo CAND, gia đình ông dành dụm góp vào 10 triệu đồng, còn lại bà con địa phương góp công san ủi mặt bằng, dựng nhà…

Long Vân
.
.