Tặng hai nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại Đồng Tháp và Tây Ninh

Thứ Tư, 03/06/2009, 09:28
Nhân kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác, Tổng cục Hậu cần CAND, tại TP HCM đã bàn giao căn nhà tình nghĩa cho đồng chí Trần Văn Rặt (SN 1937), là cán bộ Công an về hưu, hiện ngụ tại ấp Bàu Mây, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Đồng chí Trần Văn Rặt, nguyên là cán bộ Phòng Hậu cần Công an tỉnh Tây Ninh, nhập ngũ tháng 10/1960, công tác tại Tiểu Ban chấp pháp, Văn phòng Ban an ninh Công an tỉnh. Sau giải phóng được chuyển về Phòng Hậu cần Công an tỉnh Tây Ninh, đến năm 1986 thì nghỉ hưu vì lý do sức khỏe.

Hiện tại gia đình đồng chí Rặt gặp nhiều khó khăn, sống bằng lương hưu lại phải nuôi con ăn học, vợ già yếu không lao động được. Bản thân đồng chí Rặt còn bị thương tật trong chiến tranh, nên gặp khó khăn về xây dựng nhà ở.

Theo đề nghị của Công an tỉnh Tây Ninh, Tổng cục Hậu cần CAND đã thống nhất xây dựng nhà ở cho đồng chí Rặt. Ngôi nhà được xây dựng khá vững chắc và xinh xắn, tổng kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng được trích từ tiền sản xuất và tiền quyên góp của cán bộ, chiến sĩ làm công tác Hậu cần.

Nhận được căn hộ mới, đồng chí Trần Văn Rặt không ngớt lời cảm ơn Bộ Công an, Tổng cục Hậu cần đã giúp cho đồng chí có căn nhà mới, không còn sợ cảnh mưa dột, sập nhà khi gió mạnh như trước đây.

Được biết, với đạo lý uống nước nhớ nguồn, chăm lo tốt đời sống cán bộ, chiến sĩ, Tổng cục Hậu cần CAND tại khu vực phía Nam, năm 2009 đặt mục tiêu là xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách. Cho tới thời điểm này đã chọn lựa, xây dựng và bàn giao được hai căn nhà tình nghĩa tại Tây Ninh và Đồng Tháp

PV
.
.