Tăng cường tuần tra khu vực trọng điểm

Thứ Bảy, 06/01/2018, 08:03
Thời gian qua, khi vùng Đông huyện Thăng Bình (Quảng Nam) đang sôi động với nhiều dự án lớn, thu hút một lượng lớn công nhân từ khắp các nơi đổ về khiến cho tình hình an ninh trật tự tại đây ngày càng trở nên phức tạp.

Để giám sát tình hình an ninh trật tự tại đây, Công an huyện Thăng Bình đã cử một tổ công tác thường trực giám sát, đồng thời tổ chức lắp đặt camera an ninh tại các khu vực trọng điểm. Vùng Đông Thăng Bình, nhất là ở khu vực 2 xã Bình Minh và Bình Dương là nơi tập trung những dự án lớn như dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An, Khu du lịch Vinpearl, Khu du lịch Đạt Phương, An Thịnh…, cơ hội việc làm tăng cao. Ngoài những công việc được các chủ dự án ưu tiên bố trí cho người lao động tại địa phương thì cũng đã thu hút một lượng lớn công nhân từ khắp các nơi đổ về.

Đại tá Trần Văn Xuân – Trưởng Công an huyện Thăng Bình cho biết, việc tập trung đông một lượng lớn công nhân từ khắp các tỉnh thành đến cũng đã làm cho tình hình an ninh trật tự tại đây diễn ra ngày càng phức tạp hơn, tình trạng trộm cắp diễn ra thường xuyên, các vụ gây rối trật tự công cộng, tai nạn giao thông nghiêm trọng cũng tăng lên, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

Nhận thấy cần phải có một biện pháp để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại đây, Công an huyện Thăng Bình đã cử một tổ công tác gồm 6 đồng chí đứng điểm thường trực, giám sát thường xuyên. Các đồng chí trong tổ công tác sẽ phối hợp với Công an các xã Bình Minh, Bình Dương thường xuyên thực hiện tuần tra ban đêm, xử lý nóng các vụ việc xảy ra trên địa bàn, kịp thời báo cáo về lãnh đạo Công an huyện để xử lý. Đồng thời, tổ công tác này cũng thực hiện kiểm tra tạm trú, tạm vắng của các công nhân, lao động ngoài địa phương.

Công an huyện Thăng Bình thực nghiệm lại vụ án “Trộm cắp tài sản” do đối tượng Phan Văn Hùng thực hiện.

Nhờ có tổ công tác đứng điểm thường trực, trong thời gian qua, Công an huyện Thăng Bình đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ trộm cắp tài sản ở khu vực vùng đông này. Điển hình như khoảng 4h16 ngày 21-12-2017, Công an huyện Thăng Bình đã phát hiện đối tượng Phan Văn Hùng (35 tuôi, trú tại Châu Tùng, xã Tùng Ảnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh) điều khiển 1 xe máy chở một số hàng hóa bỏ trong bao xi măng, đối tượng dừng lại ngay 1 điểm mua bán phế liệu trên địa bàn xã Bình Minh. Nhận thấy đối tượng có nhiều điểm nghi vấn, tổ công tác đã áp sát, yêu cầu đối tượng cho kiểm tra các bao xi măng này.

Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ chạy, tổ công tác nhanh chóng truy bắt và bắt được đối tượng Hùng. Sau đó, tổ công tác đã kiểm tra hàng hóa trong các bao xi măng thì phát hiện 38 đoạn cáp đồng dài khoảng 0,5m/đoạn, tổng chiều dài là 28,52m, nặng 86,6kg (cáp chưa qua sử dụng) có giá trị trên 18 triệu đồng. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận đã trộm cắp ở công trình Khu du lịch Vinpearl.

Căn cứ vào tài liệu, lời khai, chứng cứ thu thập được, Công an huyện Thăng Bình đã khởi tố vụ án “Trộm cắp tài sản”, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hùng. Trước đó, tổ công tác Công an huyện Thăng Bình cũng đã bắt tạm giam 2 đối tượng khác cũng có hành vi trộm cắp...

Hà Vy
.
.