Tăng cường lực lượng tuần tra, ngăn ngừa phạm pháp

Thứ Sáu, 23/02/2018, 08:49
Để đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân yên tâm vui xuân, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an Lạng Sơn đã triển khai kế hoạch về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm.


Đại tá Vũ Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm của từng địa bàn, các đơn vị nghiệp vụ Công an các huyện, thành phố đã chủ động triển khai các biện pháp, chú trọng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đồng thời tăng cường nắm tình hình, rà soát các tuyến, địa bàn trọng điểm về ANTT, phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. 

Công an tỉnh đã huy động lực lượng Cảnh sát cơ động CAT, phối hợp với Tiểu đoàn II - Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc cử 200 CBCS tuần tra khép kín các tuyến, địa bàn trọng điểm. Phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt công tác ứng trực và tuần tra ban đêm, kết hợp biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và biện pháp hành chính công khai để phòng chống tội phạm, đảm bảo TTATXH, kịp thời phát hiện và giải quyết tình huống đột xuất xảy ra, giữ gìn bình yên cho nhân dân vui xuân, đón Tết.

Kết quả, sau hơn 2 tháng thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Mậu Tuất (từ ngày 16-12-2017 đến ngày 21-2-2018), lực lượng Công an Lạng Sơn đã điều tra làm rõ 55 vụ, 112 đối tượng phạm pháp hình sự; trong đó đã triệt phá 17 nhóm tội phạm, bắt 74 đối tượng. Bắt 38 vụ, 193 đối tượng có hành vi đánh bạc, thu trên 500 triệu đồng. 

Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn tỉnh đã phá nhiều chuyên án, bắt 68 vụ, 103 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma tuý; thu giữ gần 3kg ma túy đá và gần 5.000 viên ma túy tổng hợp, trên 23 gam heroin, thu 1,5 tỷ đồng cùng nhiều vật chứng có liên quan.

Trên lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội và đấu tranh phòng chống buôn lậu, vi phạm môi trường, Công an Lạng Sơn đã phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm tra, nắm tình hình tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Đấu tranh quyết liệt với hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại. Phát hiện, bắt giữ 97 vụ buôn lậu, trong đó chủ yếu là các mặt hàng tạp hóa và thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ; phát hiện, bắt 4 vụ vận chuyển sản phẩm gia cầm động vật nhập lậu, thu 1.200kg nội tạng động vật không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Trong công tác đấu tranh phòng chống các hành vi sai phạm về pháo, đã phát hiện bắt 82 vụ, 105 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển, đốt pháo trái phép, thu trên 4.000kg pháo các loại.

Lực lượng Công an đã phối hợp có hiệu quả với Ban bảo vệ dân phố, tổ an ninh nhân dân duy trì tốt công tác tuần tra đảm bảo ANTT tại các địa bàn dân cư và trên các tuyến phố. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nhân dân đón Tết Nguyên đán một cách lành mạnh, văn minh; tuân thủ các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, không để các đối tượng xấu lợi dụng lễ hội hoạt động mê tín dị đoan. Gọi hỏi, răn đe số thanh thiếu niên có nguy cơ vi phạm về pháo và gây rối trật tự công cộng để phòng ngừa.

Nguyệt My - Việt Dũng
.
.