Tăng cường hàng vạn cán bộ Công an xuống cơ sở, đảm bảo tốt ANTT dịp nghỉ lễ

Chủ Nhật, 03/05/2015, 20:50
Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường hàng vạn cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở nắm tình hình; chấp hành nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến bảo đảm quân số ứng trực, làm việc 24/24h trong các ngày nghỉ lễ...

Chiều 3/5, theo thông tin từ Bộ Công an, trong 6 ngày nghỉ lễ (từ 28/4 đến 30/5), Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Quân đội nhân dân và các lực lượng khác, đảm bảo ANTT. Trong 6 ngày nghỉ lễ, tình hình ANTT trên toàn quốc được đảm bảo tốt.  

Để đảm bảo tốt ANTT, ngay từ tháng 12/2014, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch số 360 về việc bảo vệ các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4); kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1-5 và 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5)…

CSGT Công an TP Hà Nội phân luồng giao thông tại khu vực bến xe phía Nam, TP Hà Nội.

Bộ Công an liên tiếp mở các đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm, thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ,… đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động kỷ niệm, các hoạt động vui chơi, giải trí ở các địa phương.

Lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Công an các địa phương đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT tại các địa bàn trọng điểm, chiến lược, các thành phố lớn.

Lực lượng Giao thông công chính phối hợp phân luồng giao thông tại Thủ đô Hà Nội.

Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường hàng vạn cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở nắm tình hình; chấp hành nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến bảo đảm quân số ứng trực, làm việc 24/24h trong các ngày nghỉ lễ, tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, giải quyết các vấn đề phức tạp nổi lên ở từng địa bàn và tổ chức phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tập trung ở các bến tàu xe, nhà ga không để xảy ra ùn tắc nghiêm trọng...

Cảnh sát giao thông điều tiết giao thông trên đường Giải Phóng, Hà Nội trong ngày nghỉ lễ cuối cùng- chiều 3/5.

Vì vậy, tình hình ANTT trong toàn quốc trong 6 ngày nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 được đảm bảo. Tại các địa bàn trọng điểm, nhất là tại  TP Hồ Chí Minh và Hà Nội... trong sáu ngày nghỉ được đảm bảo tốt, không xảy ra các vụ việc phức tạp.

Lực lượng CAND đã bảo bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động Lễ kỷ niệm, nhất là Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành trong ngày 30-4; Chương trình nghệ thuật đặc biệt; các địa điểm tổ chức bắn pháo hoa chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm tổ chức trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và ở các địa phương; đã bảo vệ an toàn tuyệt đối hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam dự lễ và đảm bảo cho nhân dân vui chơi, nghỉ lễ an toàn.

Cán bộ Công an Trạm phía Nam đảm bảo ANTT tại khu vực cửa bến xe.

Theo thống kê chưa đầy đủ, về trật tự xã hội, toàn quốc đã xảy ra 452 vụ, giảm 74 vụ (14,06%) so với 6 ngày nghỉ lễ năm 2014; nhiều loại án giảm như: Trộm cắp giảm 7,04%; cướp tài sản  giảm 20%; chống người thi hành công vụ giảm 41,67%; hiếp dâm trẻ em 30,77%; cố ý gây thương tích, giảm 21,95%; lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giảm 69,23%.

Một số địa phương phạm pháp hình sự giảm nhiều: Hà Nội giảm 6,4%, TP Hồ Chí Minh giảm 18,9%.

Lực lượng CSGT, Giao thông Công chính, Trạm Công an bến xe phía Nam, Hà Nội bàn phương án phân luồng, tránh ùn tắc giao thông tại bến xe phía Nam chiều 3/5.

Công an các đơn vị, địa phương đã điều tra khám phá 232 vụ, bắt 307 đối tượng; bắt 30 đối tượng truy nã; bắt 105 vụ, 147 đối tượng ma túy; bắt 70 vụ, 388 đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Về tai nạn giao thông, trong 6 ngày nghỉ đã xảy ra 263 vụ (giảm 20 vụ), làm chết  162 người (tăng 18 người), bị thương 184 người (tăng 1 người) so với cùng kỳ năm 2014. Các lực lượng đã phát hiện, bắt giữ 4 vụ ma túy với 8 đối tượng, thu giữ 16 bánh heroin và 9.000 viên ma túy tổng hợp...

Nhìn chung, trong 6 ngày nghỉ lễ, lực lượng CAND đã nỗ lực đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn toàn quốc...

Anh Hiếu
.
.