Tăng cường đảm bảo an toàn đường thủy mùa mưa bão

Thứ Ba, 25/05/2010, 09:06
Thời gian qua, tình trạng vi phạm ATGT thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Nam Định xảy ra khá phổ biến. Hầu hết các phương tiện gia dụng không có trang, thiết bị bảo đảm an toàn, hoặc có thì chỉ là hình thức, chống đối với lực lượng kiểm tra.

Theo tài liệu của Phòng CSGT đường thủy, Công an tỉnh Nam Định, hiện nay trong tổng số 2.490 phương tiện, có khoảng 50% chưa đăng ký và chưa được đăng kiểm về kỹ thuật vẫn lưu hành; hơn 40% số người điều khiển phương tiện chưa có bằng lái, khoảng 70% số người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Năm qua, lực lượng CSGT đường thủy tỉnh Nam Định có nhiều cố gắng trong công tác phòng ngừa tai nạn, nhất là nâng cao trách nhiệm trong hoạt động tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm. Năm 2009, đã xử lý 4.226 trường hợp vi phạm, phạt 806 triệu đồng, so với năm 2008 tăng 13,35% về số tiền phạt.

CSGT đường thủy Công an Nam Định kiểm tra, xử lý chủ phương tiện vi phạm.

Theo Thượng tá Trần Văn Luân - Trưởng phòng CSGT đường thủy, Công an tỉnh Nam Định, để giải quyết những tồn tại hiện nay trên toàn tuyến đường thủy Nam Định và bảo đảm an toàn cho hoạt động vận tải thủy trong mùa mưa bão, Phòng CSGT đường thủy và Công an các huyện, thành phố đang triển khai quyết liệt, thực hiện kế hoạch của Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an); kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường công tác đảm bảo TTATGT và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên đường thuỷ nội địa (từ 20/4 đến 30/6/2010).

Trong đợt đầu ra quân từ 20/4 đến 4/5/2010, lực lượng CSGT đường thuỷ đã phối hợp tuyên truyền 820 lượt người tham gia giao thông đường thuỷ về Luật Giao thông đường thủy, xử lý 270 trường hợp vi phạm, phạt 81 triệu đồng…

Hiện nay, chuẩn bị bước vào mùa mưa lũ, tình hình về TTATGT trên đường thủy nội địa còn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Do vậy, việc thực hiện tốt các giải pháp như tăng cường quản lý, kiểm tra xử lý nghiêm những phương tiện… cũng góp phần bảo đảm TTATGT, TTATXH trên toàn tuyến đường thủy tỉnh Nam Định đặt ra như một nhiệm vụ cần thiết, cấp bách

Trần Xuân Phong
.
.