Tăng cường đấu tranh với tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán

Thứ Hai, 05/12/2016, 15:27
Ngày 5-12, tại Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát tổ chức Hội nghị tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; buôn lậu, gian lận thương mại, an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Theo báo cáo tóm tắt tại Hội nghị, năm 2016, tình hình liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, đã xảy ra tình trạng mua bán, vận chuyển, tàng trữ các loại trái phép trên với số lượng lớn. Trong đó, các đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 579 vụ tàng trữ, vận chuyển, sản xuất vũ khí trái phép, bắt 926 đối tượng, làm 32 người chết và 208 người bị thương.

Quang cảnh Hội nghị 

 Về công tác quản lý, sử dụng pháo, đã phát hiện, bắt giữ 847 vụ, 993 đối tượng, thu 21.578,2kg pháo các loại. Đối với công tác phòng, chống tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, các lực lượng chức năng toàn quốc đã phát hiện, xử lý 172 nghìn vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, truy thu 13 nghìn tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết, theo quy luật, càng thời điểm cuối năm gần đến Tết Nguyên đán, tình hình tội phạm và trật tự an toàn xã hội có xu hướng gia tăng với tính chất nghiêm trọng hơn. Riêng đối với vấn đề vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; buôn lậu, gian lận thương mại; an toàn thực phẩm thường phức tạp hơn trong dịp Tết, gây lo lắng, bất an cho nhân dân và dư luận xã hội rất quan tâm.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh đề nghị, Công an các đơn vị, địa phương cần triển khai thực hiện quyết liệt ngay các chủ trương, giải pháp của Hội nghị, gắn với triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017; xây dựng các phương án ứng phó, xử lý kịp thời với các tình huống có thể phát sinh đột xuất, có nguy cơ ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội…


Minh Hiền
.
.