Tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy

Thứ Ba, 19/12/2017, 10:01
Trong 3 ngày, từ ngày15 đến 18-12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Cảnh sát giao thông và Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức tuyên truyền pháp luật và vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ tại hai xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu.

Đây là việc làm thiết thực, cụ thể hóa việc thực hiện có hiệu quả kế hoạch của Công an tỉnh Hòa Bình về đấu tranh giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm ma túy trên địa bàn huyện Mai Châu.

Để bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn 2 xã Hang Kia - Pà Cò và Tết cổ truyền người Mông sắp tới, các tuyên truyền viên đã truyền tải tới bà con nhân dân 2 xã những kiến thức pháp luật cơ bản về các chuyên đề như: Không sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; vận động thu hồi vũ khí; không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; thực hiện đúng quy định về Luật Cư trú và Luật Giao thông đường bộ...

Qua các buổi tuyên truyền đã thu hút đông đảo bà con nhân dân 2 xã đến nghe và hưởng ứng. Bà con nhân dân đã trao đổi về những vấn đề còn vướng mắc và được các tuyên truyền viên tháo gỡ, nhất là giải đáp hiểu rõ hơn những vấn đề cơ bản về các hành vi vi phạm pháp luật.

Kết quả, sau 3 ngày tuyên truyền vận động, nhân dân 2 xã đã tự giác giao nộp được 15 khẩu súng tự chế các loại.

Cũng tại buổi tuyên truyền, đoàn công tác Công an tỉnh Hòa Bình đã thăm hỏi động viên và trao những phần quà có ý nghĩa cho các em nhỏ tại Trường Mẫu giáo xóm Cang, xã Pà Cò, huyện Mai Châu, nơi có hơn 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Hùng
.
.