Tăng cường công tác PCCC khu vực phố cổ Hội An

Thứ Sáu, 25/11/2016, 09:00
Khi xảy ra cháy tại khu phố cổ Hội An sẽ rất nguy hiểm vì ngành nghề các hộ dân kinh doanh chủ yếu tại đây là vải, quần áo may sẵn, nghề tiểu thủ công mỹ nghệ như mộc, lồng đèn,… là các mặt hàng rất dễ cháy và cháy mạnh.


Sáng 25-11, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND TP Hội An đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tình hình cháy, nổ trong khu vực phố cổ Hội An thời gian qua; đồng thời đề xuất các giải pháp tăng cường công tác PCCC trong thời gian tới.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo thống kê, từ đầu năm 2011 đến nay, trên địa bàn TP Hội An đã xảy ra 44 vụ cháy lớn nhỏ làm bị thương 5 người, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 8,4 tỷ đồng. Trong đó, khu phố cổ Hội An xảy ra 7 vụ, làm bị thương 3 người, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 2,15 tỷ đồng.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tham gia dập tắt một đám cháy trong khu phố cổ Hội An.

Riêng từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn TP Hội An đã xảy ra 13 vụ cháy lớn nhỏ, làm bị thương 2 người, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 4,4 tỷ đồng. Trong đó khu phố cổ xảy ra 1 vụ, thiệt hại về tài sản ước tính gần 1 tỷ đồng.

Thượng tá Trần Công Tiết, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, khi xảy ra cháy tại khu phố cổ Hội An sẽ rất nguy hiểm vì ngành nghề các hộ dân kinh doanh chủ yếu tại đây là vải, quần áo may sẵn, nghề tiểu thủ công mỹ nghệ như mộc, lồng đèn,… là các mặt hàng rất dễ cháy và cháy mạnh.

Thượng tá Trần Công Tiết cho rằng công tác PCCC tại khu phố cổ Hội An cần được nâng cao hơn nữa để bảo vệ, giữ gìn nguyên vẹn, lâu dài cho khu Di sản Văn hóa thế giới này.

Trước thực trạng đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã đề xuất nhiều giải pháp phục vụ công tác PCCC trong khu vực phố cổ Hội An.

Trong đó chú trọng nâng cao nhận thức của người dân trong khu vực phố cổ về công tác PCCC. Đồng thời, xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ vững mạnh, có đủ lực lượng và phương tiện chữa cháy tại chỗ theo nguyên tắc “mọi hoạt động PCCC trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ”.
Ngọc Thi
.
.