Tặng Bằng khen 27 tập thể, cá nhân xuất sắc đấu tranh với tội phạm ma túy

Thứ Tư, 19/09/2018, 16:32
Ngày 19-9, Tỉnh uỷ Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện  Chỉ thị 21 – CT/TW của Bộ Chính trị (Khoá X) về việc “Tiếp tục tăng cường lãnh đạo công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”.

Đến dự và chủ trị Hội nghị có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh. Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Công an các huyện, thị, thành phố tham dự Hội nghị.
Ông Trần Thanh Liêm trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công tỉnh, cho biết: Trong 10 năm qua (giai đoạn 2008 -2018), tình hình người nghiện ma túy trên địa bàn ngày càng phức tạp, có chiều hướng gia tăng về số lượng.  Bên cạnh công tác tuyên truyền tích cực đến các tầng lớp nhân dân, thanh niên công nhân, giới trẻ, mô hình tự quản về phòng chống ma tuý đã trở thành những điểm sáng là “Lá  chắn, Thắp sáng niềm tin”…ngày càng phát huy hiệu quả, giúp người nghiện tự cai nghiện và sớm hòa nhập cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trần Thanh Liêm đã đánh giá cao những nỗ lực, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng tình hỗ trợ từ người dân với công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma tuý. Trong đó, nhận thức của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành và người dân về công tác phòng, chống ma tuý đã được nâng cao. Đồng thời lưu ý, tệ nạn ma túy vẫn đang diễn biến phức tạp. Bình Dương là một trong những tỉnh có người nghiện cao của cả nước. Tất cả hệ thống chính trị cần vào cuộc một cách đồng bộ và quyết liệt nhằm phòng ngừa, triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 21. Các địa phương cần chủ động đưa hiệu quả phòng ngừa ma túy vào xem xét là tiêu chí đánh giá chỉ số hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Tăng cường tấn công trấn áp tội phạm ma túy tại các địa bàn trọng điểm, tăng cường công tác quản lý người sau cai, phòng ngừa gia tăng người nghiện trong cộng đồng.

Dịp này, UBND tỉnh Bình Dương đã trao Bằng khen cho 12 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới (giai đoạn 2008 – 2018).

Đức Mừng
.
.