TP Hồ Chí Minh: Ra mắt Phòng Cảnh sát môi trường

Thứ Bảy, 24/11/2007, 10:13
TP Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế lớn nhất nước ta, trong thời gian qua lãnh đạo và các cơ quan chức năng ở TP Hồ Chí Minh rất quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường. Ngày 23/11/2007, Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ra mắt Phòng Cảnh sát môi trường.

Trên lĩnh vực sản xuất công nghiệp, TP Hồ Chí Minh có 15 khu công nghiệp - khu chế xuất, nhưng chỉ có 6 khu (chiếm 40%) đã xây dựng, vận hành hệ thống xử lý nước thải tập trung.

Còn lại đều không có hệ thống xử lý môi trường, trong đó các khu công nghiệp: Tân Phú Trung, Lê Minh Xuân, Bình Chiểu, Tân Thới Hiệp và Vĩnh Lộc, với đủ loại ngành nghề sản xuất kinh doanh.

Hiện tại TP Hồ Chí Minh có 44 doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu phế liệu thép, nhựa, trong nhiều năm qua chưa được kiểm soát chặt chẽ.

Ngoài ra, ở TP Hồ Chí Minh còn có 103 bệnh viện và tình hình vi phạm phổ biến ở các bệnh viện là các chất thải y tế đã qua sử dụng được một số nhân viên thu gom bán cho các cơ sở phân loại, tái chế sử dụng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân.

Ngày 23/11/2007, Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ra mắt Phòng Cảnh sát môi trường.

Sau khi được thành lập, lực lượng Cảnh sát môi trường ở TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với các đơn vị, cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống tội phạm và các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; phối hợp với các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cũng giao cho chỉ huy Công an các quận, huyện mỗi đơn vị cử 3-5 cán bộ, chiến sĩ (thuộc Đội Cảnh sát QLHC về TTXH) làm nhiệm vụ bảo vệ môi trường

Thu Thảo
.
.