TP HCM: Họp mặt truyền thống cán bộ, chiến sĩ Sở Công an Nam bộ

Chủ Nhật, 24/01/2010, 09:50
Nhân dịp đón mừng năm mới Canh Dần 2010, kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2010); tiến tới kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập CAND (19/8/1945 - 19/8/2010), ngày 23/1/2010, tại TP HCM, Ban liên lạc cán bộ, chiến sĩ Sở Công an Nam bộ đã tổ chức họp mặt truyền thống.

Tham gia họp mặt có các đồng chí: Trung tướng Võ Thái Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Cao Đức Hoàn, nguyên Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND và hơn 50 cụ ông, cụ bà là những cán bộ, chiến sĩ Sở Công an Nam bộ thời kỳ chống Pháp.

Các cán bộ, chiến sĩ Sở Công an Nam bộ nay tuổi cao, sức yếu, nhưng mỗi dịp gặp nhau lại sôi nổi ôn về những ngày gian nan, thử thách. Thời gian sống và chiến đấu chung trong Sở Công an Nam bộ không lâu (1945-1955), nhưng trong mỗi cán bộ, chiến sĩ có những kỷ niệm đậm đà không bao giờ quên, cùng vui, cùng khổ, sống chết có nhau. Sau này, mỗi người công tác ở địa bàn, vị trí khác nhau, nhưng tình cảm, tình thương vẫn chứa đầy trong lòng mỗi người vì mục đích, lý tưởng chung.

Buổi họp mặt năm nay, các cán bộ, chiến sĩ Sở Công an Nam bộ bùi ngùi tưởng nhớ đến những đồng chí đã anh dũng hy sinh, nhớ đến đồng bào, các mẹ chiến sĩ đã nuôi nấng, đùm bọc… để họ hoàn thành nhiệm vụ.

Các cán bộ, chiến sĩ Sở Công an Nam bộ rất vui mừng trước sự phát triển về mọi mặt của đất nước và sự trưởng thành của lực lượng CAND, góp phần to lớn vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tuy tuổi đã nhiều, sức yếu, nhưng từng cán bộ, chiến sĩ Sở Công an Nam bộ là một tấm gương sáng về chấp hành pháp luật, đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền nơi cư trú...

Công Trường
.
.