TP Cần Thơ tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ

Thứ Năm, 15/08/2019, 12:26

Ngày 15-8, Ban Chỉ đạo 138 TP Cần Thơ phối hợp cùng UBND quận Thốt Nốt tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ phường Thới Thuận 2019.


Đây là hoạt động hưởng ứng, chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945/19-8-2019) và 14 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ (19-8-2005/19-8-2019). 

Đến dự, có Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa, Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; lãnh đạo Ban Chỉ đạo 138 TP Cần Thơ.

Đại biểu tham dự ngày hội.

Đại tá Vũ Văn Tảo, Phó Giám đốc Công an TP - Phó trưởng Ban Chỉ đạo 138 TP Cần Thơ cho biết, hàng năm vào dịp 19-8, Ban Chỉ đạo 138 các cấp trên địa bàn thành phố tổ chức “Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ” với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, thật sự trở thành Ngày hội biểu dương sức mạnh của quần chúng nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ ANTQ. 

Đây cũng là dịp để các cá nhân, tập thể gặp mặt, ôn lại truyền thống, báo cáo thành tích mà phong trào đạt được, qua đó chia sẻ những kinh nghiệm mới, cách làm hay trong thực tiễn công tác của phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng thời, là dịp đề xuất biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân, mô hình điển hình tiên tiến.

Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ ANTQ cho các cá nhân.

“Trên địa bàn quận Thốt Nốt nói chung và phường Thới Thuận nói riêng, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ không ngừng được đẩy mạnh và đã đạt được những kết quả rất quan trọng, đã phát huy sức mạnh “Khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố. 

Từ gia đình đến các khu vực, các Tổ nhân dân tự quản, cơ quan, doanh nghiệp, trường học với sự tham gia tích cực của người dân đã xuất hiện nhiều mô hình quần chúng bảo vệ ANTT phát huy hiệu quả như: mô hình Xã hội hóa tuần tra, Camera an ninh, Toàn dân tham gia tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội qua đường dây nóng, Nhà trọ - khách sạn an toàn về ANTT, Quản lý, giáo dục đối tượng ma túy tại cộng đồng dân cư, 6 đảm bảo tại khu công nghiệp…” – Đại tá Vũ Văn Tảo cho biết.
Đại tá Vũ Văn Tảo trao bằng khen, giấy khen của UBND TP và Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Phát biểu tại Ngày hội, Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, nỗ lực của lực lượng Công an TP Cần Thơ, các quận, huyện, phường, xã đã đạt được. Đồng thời, khẳng định vai trò của quần chúng nhân dân có sức mạnh hết sức to lớn, trong quá trình dựng nước và giữ nước. Công tác vận động toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ là vấn đề có ý nghĩa chiến lược. 
Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa phát biểu tại ngày hội.

“Thời gian tới, lực lượng Công an mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ, thương yêu của nhân dân để lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó” – Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa nhấn mạnh.

Dịp này, 3 cá nhân được Bộ Công an tặng kỉ niệm chương vì sự nghiệp Bảo vệ ANTQ; nhiều tập thể, cá nhân khác được UBND TP, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, Ban Chỉ đạo 138 quận Thốt Nốt khen thưởng vì có thành tích tốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.


Trần Lĩnh
.
.