Sôi nổi cuộc thi "Hùng biện tiếng Anh" các trường CAND

Thứ Tư, 29/11/2017, 11:09
Tối 28-11, Vòng Chung kết Cuộc thi "Hùng biện tiếng Anh cho sinh viên không chuyên tiếng Anh các trường CAND khu vực phía Bắc" đã được tổ chức tại Học viện CSND. 


Chính thức khởi động từ ngày 9-11 với hơn 1.000 sinh viên đến từ 6 trường CAND các tỉnh phía Bắc: Học viện CSND, Học viện ANND, Đại học Phòng cháy chữa cháy, Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND, Cao đẳng CSND 1,  Cao đẳng ANND 1. ​

Cuộc thi là một phần của Dự án tăng cường năng lực tiếng Anh cho lực lượng Cảnh sát Việt Nam trong khuôn khổ hoạt động hợp tác với Văn phòng Ngôn ngữ Anh khu vực và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Cuộc thi là một phần của Dự án tăng cường năng lực Tiếng anh cho lực lượng Cảnh sát Việt Nam trong khuôn khổ hoạt động hợp tác với Văn phòng Ngôn ngữ Anh khu vực và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Sinh viên các trường CAND tranh tài sôi nổi với nhau

Thí sinh của mỗi trường tham gia vòng loại với hình thức thi trực tuyến, kiểm tra kiến thức tổng hợp bằng tiếng Anh qua trang web Monkey Survey để chọn ra 10 sinh viên xuất sắc nhất tham dự vòng thi chung kết.

Tại đêm chung kết, các đội thi tham gia thi dưới hình thức sân khấu hóa với 2 phần thi. Phần thi thứ nhất là hùng biện Tiếng Anh với 1 đại diện đến từ mỗi đội. 

Đây là phần thi đòi hỏi người thuyết trình phải tự tin, có khả năng nói lưu loát và có thể ứng biến trong các tình huống bất ngờ. Qua đó giúp cho các thí sinh nâng cao khả năng diễn thuyết bằng tiếng Anh trước đám đông trôi chảy, sinh động, thu hút và thuyết phục người nghe hơn.

Ban Giám khảo của Đêm chung kết

Phần thi thứ 2 là biểu diễn nghệ thuật bằng tiếng Anh dành cho 9 thành viên còn lại. Đây là phần thi thể hiện tài năng, sự sáng tạo và tinh thần đoàn kết của các đội thi. Đồng thời thể hiện kiến thức và sự am hiểu về các lĩnh vực trong đời sống – xã hội nhằm truyền tải thông điệp mà các đội thi muốn gửi đến khán giả.

Qua 2 phần thi sôi nổi, đội thi của Học viện ANND đã giành giải Vàng phần thi Hùng biện tiếng Anh. Giải Bạc thuộc về đội thi của Cao đẳng ANND 1 và Học viện CSND. 

Ở phần thi Biểu diễn nghệ thuật, giải Vàng thuộc về đội thi của Học viện CSND. Giải Bạc lần lượt thuộc về đội thi của  Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND và Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Nhật Trường
.
.