Sơ kết 10 năm thực hiện Thỏa thuận phối hợp công tác giai đoạn 2006-2016

Thứ Năm, 23/02/2017, 22:09
Ngày 23-2, tại Hà Nội, Tổng cục An ninh - Bộ Công an phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) - Bộ Ngoại giao, tổ chức Hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện Thỏa thuận phối hợp công tác giữa hai cơ quan giai đoạn 2006 - 2016.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN đến dự, phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Qua 10 năm thực hiện Thỏa thuận phối hợp, Tổng cục An ninh và Ủy ban Nhà nước về NVNONN đã tham mưu, nghiên cứu, xây dựng và thực hiện nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến NVNONN.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho các cán bộ, lãnh đạo thuộc Ủy ban Nhà nước về NVNONN.

Trong giai đoạn 2006-2016, hai bên đã phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho hơn 50 chương trình, sự kiện dành cho NVNONN do Ủy ban tổ chức. 

Tổ chức đoàn kiều bào tham gia các chuyến thăm, tặng quà, làm từ thiện phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cùng các cơ quan chức năng trong nước triển khai các biện pháp, hình thức vận động chính quyền các nước sở tại tạo điều kiện thuận lợi cho NVNONN yên tâm làm ăn sinh sống…

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo hai Bộ, Thứ trưởng Bùi Văn Nam và Thứ trưởng Vũ Hồng Nam ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả hợp tác đã đạt được giữa Tổng cục An ninh và Ủy ban Nhà nước về NVNONN. 

Khẳng định những kết quả đạt được đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, cũng như thực hiện chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong những năm qua, Thứ trưởng Bùi Văn Nam và Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cùng dự báo xu hướng phát triển của cộng đồng NVNONN; phương hướng phối hợp công tác giữa hai cơ quan trong thời gian tới.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác về NVNONN” cho các cán bộ, lãnh đạo thuộc Tổng cục An ninh.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và Thứ trưởng Vũ Hồng Nam yêu cầu Tổng cục An ninh và Ủy ban Nhà nước về NVNONN trong thời gian tới, cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp, trao đổi cung cấp thông tin; tiếp tục thực hiện tốt nội dung Thỏa thuận hai cơ quan đã trao đổi và ký kết. 

Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước những vấn đề liên quan đến cộng đồng NVNONN; công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến NVNONN cũng như việc tổ chức, đảm bảo an ninh, an toàn cho các chương trình, sự kiện diễn ra hàng năm do Ủy ban Nhà nước về NVNONN tổ chức.

Cuối cùng, Thứ trưởng Bùi Văn Nam và Thứ Trưởng Vũ Hồng Nam cũng mong muốn hai đơn vị tiếp tục phối hợp và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất, bổ sung thêm những chế độ, chính sách liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng NVNONN…

Các đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Tại Hội nghị sơ kết, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho các cán bộ, lãnh đạo thuộc Ủy ban Nhà nước về NVNONN; Thứ trưởng Vũ Hồng Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác về NVNONN" cho các cán bộ, lãnh đạo thuộc Tổng cục An ninh đã có thành tích xuất sắc.

Mai Anh
.
.