Sinh viên Cảnh sát trổ tài trang trí thư viện

Thứ Sáu, 02/06/2017, 17:09

Ngày 2-6, Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Trang trí không gian thư viện thân thiện”.



Cuộc thi nhằm tạo ra không gian thư viện theo xu hướng mở, tạo ra không gian học tập gần gũi, từ đó giúp cho học viên có được trạng thái vui vẻ, tự tin và ham thích đến thư viện. Qua quá trình lên thư viện đọc sách, học viên có sự thay đổi tốt đẹp về tâm hồn, kiến thức, tư duy, kỹ năng sống; nâng cao tinh thần tự học, sáng tạo; biết vận dụng vào thực tiễn những kiến thức đã học.

Quang cảnh buổi lễ.

Sau 2 tháng phát động và được phê duyệt ý tưởng, 4 đội thi đại diện cho 3 khóa học và 1 khóa thuộc hệ dân sự đã hoàn thành phần trình bày của mình trong việc trang trí không gian thư viện. Mỗi đội thi trình bày ở khu vực của mình với một chủ đề riêng như chủ đề truyền thống của nhà trường; chủ đề về văn hóa và tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc (Hàn Quốc là nước tài trợ xây dựng thư viện của Học viện CSND)… với nhiều hình ảnh, hiện vật trang trí độc đáo, cuốn hút.

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho phần thiết kế của đội thi hệ Tư pháp hình sự. Giải Nhất thuộc về khóa D42, giải Nhì trao cho khóa D41 và giải Ba thuộc về khóa D40.

Một số hình ảnh tại thư viện do tự tay các đội thi thiết kế trang trí.


Ban tổ chức trao giải Đặc biệt cho hệ Tư pháp hình sự.
Không gian phòng đọc của thư viện.
Phía bên giáp cửa sổ được trang trí hoa.
Trên mặt bàn là biểu tượng linh vật rùa kèm những lời lưu ý "Đi nhẹ nói khẽ giư gìn trật tự".
Tranh vẽ kiểu Chipi tạo không gian trẻ trung, đáng yêu.
Không gian truyền thống được thể hiện bằng những bức vẽ khổ lớn dọc hành lang thư viện.
Bản tin của thư viện được thiết kế độc đáo, khác lạ và bắt mắt.
Khu vực để cặp sách cũng được thiết kế sáng tạo.
Tất cả nhằm tạo nên một không gian thư viện thân thiện với bạn đọc.

Cảnh Vũ
.
.