Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp quấy rối Cảnh sát 113

Thứ Sáu, 31/10/2008, 09:47
Trung tá Phạm Văn Tiến, Phó trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian đầu sẽ lọc các số máy quấy nhiễu CS113 thông báo đến Công an các địa phương để nhắc nhở. Các trường hợp cố tình vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Hằng ngày lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Quảng Ninh còn phải tiếp nhận nhiều cuộc gọi quấy rối, báo tin ảo.

Theo Trung tá Phạm Văn Tiến, Phó trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ninh, số điện thoại của lực lượng Cảnh sát 113 là số gọi khẩn cấp, miễn phí nên việc liên lạc thuận tiện. Phần nhiều các cuộc gọi đến số 113 không đúng mục đích đều được thực hiện vào đêm khuya và đối tượng thực hiện cuộc gọi là các cháu thanh, thiếu niên, gần đây xuất hiện một số thuê bao của đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Có trường hợp như một em học sinh THPT ở TP Hạ Long do hiếu kỳ đã cài đặt điện thoại cố định của gia đình chỉ trong một đêm gọi tới 66 cuộc vào số máy của lực lượng Cảnh sát 113.

Để nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý thông tin, mới đây, lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Quảng Ninh đã được trang bị hệ thống tiếp nhận và giám sát cuộc gọi với nhiều tính năng vượt trội, trong đó có khả năng lưu trữ, cung cấp đầy đủ các bằng chứng để xử lý các trường hợp gọi điện quấy nhiễu, báo tin giả. Đây là một phần chương trình thực hiện dự án của Chính phủ nhằm trang bị phương tiện, vật tư kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí và công cụ hỗ trợ cho lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh (113) trên phạm vi toàn quốc.

Trung tá Phạm Văn Tiến, Phó trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian đầu đưa vào sử dụng hệ thống tiếp nhận và giám sát các cuộc gọi của lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ lọc các số máy quấy nhiễu thông báo đến Công an các địa phương để nhắc nhở. Các trường hợp cố tình vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật

M.Châu
.
.