Sáng mãi những tấm gương trong lực lượng Công an nhân dân

Thứ Ba, 21/07/2015, 13:32
Sáng 21/7, tại Hà Nội, Bộ Công an long trọng tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật “Sáng mãi những tấm gương” nhằm tôn vinh và tri ân những người có công với cách mạng tiêu biểu trong lực lượng CAND. Tham dự chương trình có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND.
Cùng dự có hơn 300 đại biểu là cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND), Anh hùng lao động (AHLĐ), thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng tiêu biểu đại diện cho hàng vạn đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong lực lượng CAND qua các thời kỳ; đại diện Đảng ủy, lãnh đạo các Tổng cục, Bộ tư lệnh, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an...

Chương trình Giao lưu là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn to lớn, biểu thị lòng biết ơn sâu sắc những hy sinh, những công lao của các đồng chí lão thành cách mạng, Anh hùng LLVTND, AHLĐ, các đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng thuộc lực lượng CAND qua các thời kỳ.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an phát biểu khai mạc chương trình giao lưu nghệ thuật.

Phát biểu khai mạc chương trình Giao lưu nghệ thuật, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định: Với truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, ngày 27/7 hàng năm là ngày toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta ghi nhớ, tôn vinh, tri ân công ơn to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh, người có công với cách mạng.

Cùng với sự phát triển của đất nước, hệ thống chính sách pháp luật ưu đãi người có công với cách mạng ngày càng được hoàn thiện, các chế độ ngày được nâng dần lên, phong trào đền ơn đáp nghĩa ngày càng phát triển sâu rộng. Đảng, Nhà nước, nhân dân và toàn thể cán bộ, chiến sỹ (CBCS) CAND cùng chung sức chăm lo, góp phần xoa dịu nỗi đau của các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ.

“Bên cạnh sự chăm lo, đùm bọc, sẻ chia của toàn xã hội, chúng ta rất trân trọng và khâm phục những cố gắng lớn lao của các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trong CAND đã chia sẻ với khó khăn chung, vượt lên trên những mất mát, khó khăn riêng, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu vươn lên, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự cho quê hương, đất nước và ổn định cuộc sống gia đình. Nhiều đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng đã trở thành các tướng lĩnh, cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương; nhiều đồng chí được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý như Anh hùng LLVTND, AHLĐ, Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng...” – đồng chí Thứ trưởng Thường trực nhấn mạnh.
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an cùng các đại biểu tham dự chương trình.

Tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật có hơn 300 đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng LLVTND, AHLĐ, thương binh, thân nhân liệt sỹ, cán bộ hoạt động trong kháng chiến giải phóng dân tộc... đại diện cho hàng vạn đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trong lực lượng CAND qua các thời kỳ. Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trân trọng ghi nhận và biểu dương ý chí vượt khó vươn lên của các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trong CAND; đồng thời khẳng định đây là những đại diện tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu và trong hoạt động tình nghĩa tại đơn vị và nơi cư trú, là những bông hoa đẹp nhất trong rừng hoa đẹp của lực lượng CAND.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, nhân dân ta đã bao lần ghi dấu vang dội với tinh thần bất khuất, ý chí quật cường và tình đoàn kết gắn bó keo sơn. Ở giai đoạn lịch sử nào, con dân đất Việt cũng đều thể hiện lòng dũng cảm, mưu trí trước quân thù, giữ yên bờ cõi giang sơn Việt Nam. Trong 2 cuộc trường chinh đánh đuổi giặc Pháp và đế quốc Mỹ, đã bao người con không tiếc máu xương cho “Tổ quốc sống mãi”. Trong những chiến công và sự hy sinh đó, có 14.457 cán bộ, chiến sĩ CAND đã anh dũng hy sinh và hơn 5.000 cán bộ, chiến sĩ Công an đã cống hiến một phần máu thịt vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
Các đại biểu tham gia chương trình giao lưu

Tại chương trình giao lưu nghệ thuật, các đại biểu cùng ôn lại những kỷ niệm, những câu chuyện bi hùng đã làm nên lịch sử của dân tộc với các nhân chứng sống. Đó là Thiếu tướng Trương Hữu Quốc, nguyên Tổng cục trưởng, Tổng cục Cảnh sát, Anh hùng LLVTND – người sinh ra trong hoàn cảnh đất nước chìm trong khói bom, đạn lửa, gia đình là căn cứ cách mạng và tuổi thơ ông gắn liền với những câu chuyện bi hùng của lịch sử; là đồng chí Đoàn Thị Thu, nguyên Trưởng Công an quận Tân Bình, CATP Hồ Chí Minh, Anh hùng LLVTND - người con gái trung kiên, sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân của mình cống hiến cho quê hương, đất nước, từ một cán bộ an ninh T4 đến nữ Trưởng Công an quận đầu tiên của lực lượng Công an; là Thượng tá Lê Đức Đoàn, nguyên Cán bộ Cảnh sát giao thông, CATP Hà Nội, Thương binh, công dân ưu tú Thủ đô - người cán bộ được biết đến không chỉ mẫn cán trong thực thi nhiệm vụ mà còn được người dân Hà Nội nhớ tới với việc cứu sống hàng chục con người với số phận đã tìm cách tự vẫn trên cầu Chương Dương…

Đặc biệt, trong thời điểm chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7), chương trình đã mời đến giao lưu các vị khách mời là người làm công tác chính sách, là thân nhân liệt sỹ để các đại biểu có dịp hiểu thêm về công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách chăm sóc, ưu đãi người có công với cách mạng trong lực lượng CAND.
Một số tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại chương trình

Đó là Thiếu tướng Phạm Xuân Bình, Cục trưởng Cục Chính sách, Bộ Công an; là đồng chí Hà Tiến Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, thân nhân liệt sĩ Hà Thái Yềm, Phó Trưởng Công an huyện Mai Châu hi sinh trong đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy. Đó còn là gương mặt đại diện cho tiếng nói của thế hệ trẻ về trách nhiệm, tình cảm đối với các thế hệ đi trước, Trung úy Đặng Thúy Quỳnh, Phóng viên Truyền hình CAND…

Chương trình Giao lưu nghệ thuật đã khép lại với thật nhiều cảm xúc của các đại biểu khi họ được tôn vinh, được cùng chia sẻ những khó khăn, nghị lực, chiến công trong cuộc sống, trong công tác. Xen cả những màn biểu diễn đặc sắc của các nghệ sỹ, diễn viên ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và những ca khúc lắng đọng về chiến công của lực lượng CAND...

Anh Hiếu – Quỳnh Vinh
.
.