Sẵn sàng cho “Ngày hội của toàn dân”

Thứ Ba, 18/05/2021, 13:24
Với nhiệm vụ được giao, lực lượng Công an TP Sơn La đã triển khai đồng bộ lực lượng, phương tiện, biện pháp, chủ động xây dựng các kế hoạch bảo đảm ANTT cho Ngày bầu cử 23/5.



Khi được hỏi về cảm nhận của cử tri TP Sơn La trước “ngày hội của toàn dân”, ông Hoàng Chu Thanh – cử tri Tổ 3, phường Quyết Tâm, TP Sơn La chia sẻ: “Tôi đánh giá việc bầu cử lần này chu đáo và rất quan trọng được Đảng, Nhà Nước quan tâm một cách sâu sắc có sự chuẩn bị chu đáo để chọn những ứng cử viên xứng đáng. Nhân dân và các đoàn thể luôn phối hợp để giới thiệu các ứng cử viên từ cơ sở. Tôi tin tưởng kỳ bầu cử lần này sẽ hoàn toàn thắng lợi, được lòng nhân dân, kết quả đó sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho đời sống và quyền lợi cho nhân dân địa phương”.

CBCS và chính quyền địa phương thuyền xuyên trao đổi, tiếp xúc với cử tri trên địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 Đảng ủy, UBND phường Quyết Tâm đã xây dựng nhiều kế hoạch, chủ động phối hợp với LLCA đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch, tính toán nhiều phương án dự phòng cho các tình huống xảy ra. 

Trao đổi với PV, ông Đào Trọng Tuấn – Chủ tịch UBND phường Quyết Tâm, TP Sơn La nói: “Đến thời điểm này đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần 3, công bố danh sách chính thức của những người ứng cử Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Tổ chức chuẩn bị cơ vật chất phục vụ cho việc bầu cử Đại biểu Quốc hội – HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tổ chức niêm yết danh sách cử tri, niêm yết tiểu sử tóm tắt những người ứng xử Đại biểu Quốc hội – HĐND các cấp tại các tổ dân phố và các điểm bầu cử. 

Nhằm đảm bảo ANTT và phòng chống dịch COVID-19, UBND phường đã giao Công an phường chủ trì xây dựng kế hoạch tăng cường đảm bảo ANTT cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Giao trạm y tế tham mưu, xây dựng phương án đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 cho cuộc bầu cử, chuẩn bị vật tư y tế, kỹ thuật phục vụ công tác phòng chống dịch, đảm bảo mỗi điểm bầu cử có 1 nhân viên Y tế hướng dẫn nhân dân thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế”. 

“Để đảm bảo ANTT, an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp 2021-2026, Công an phường Quyết Tâm đã chỉ đạo CBCS đến các tổ dân phố trên 11 địa bàn thường xuyên nắm tình hình, rà soát các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật; đối tượng có dấu hiệu phá hoạt, gây mất ANTT và kỳ bầu cử trên địa bàn Phường”. Thiếu tá Đỗ Văn Tuấn – Phó trưởng Công an phường Quyết Tâm, TP Sơn La chia sẻ


Cao Thiên
.
.