Rà soát công tác bảo quản, vận chuyển hàng hóa trong hệ thống kho vận thuộc Bộ Công an

Thứ Ba, 10/11/2015, 15:15
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị chức năng nhằm rà soát, đánh giá công tác bảo quản, dự trữ hàng hóa trong hệ thống kho vận thuộc Bộ Công an để có phương án, kế hoạch đầu tư đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại buổi làm việc, các đơn vị chức năng đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng thực trạng hệ thống kho, cụm kho, cơ sở hạ tầng, thiết bị vận tải, đặc biệt là hiệu quả hoạt động đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của toàn lực lượng CAND trong tình hình hiện nay. Theo đó, công tác bảo quản hàng hóa trong hệ thống kho vận thuộc Bộ Công an đã có nhiều nỗ lực, vượt qua khó khăn, đảm bảo tốt yêu cầu nhiệm vụ. Tuy nhiên, xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, công tác kho vận đang gặp không ít khó khăn, nhất là quy hoạch đang có sự dàn trải, manh mún, gây lãng phí, khó khăn trong quản lý, dẫn đến thiếu hiệu quả trong hoạt động… đòi hỏi cần có sự đầu tư đồng bộ và hiệu quả trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành nghe đơn vị chức năng báo cáo thực trạng hệ thống kho vận của lực lượng CAND tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã ghi nhận, biểu dương lực lượng làm công tác kho vận đã khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo quản, vận chuyển hàng hoá của lực lượng Công an; khẳng định Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ rất quan tâm đến công tác kho vận; chủ trương của Bộ là nâng cao chất lượng công tác hậu cần – kỹ thuật CAND, chủ động phục vụ hiệu quả công tác chiến đấu, trong đó có công tác dự trữ, bảo quản, vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành cho biết, trong tình hình hiện nay, mặc dù có nhiều thuận lợi về giao thông, hội nhập kinh tế, nhưng kinh tế đất nước vẫn còn nhiều khó khăn, việc chi tiêu ngân sách phải tính toán rất hợp lí, tiết kiệm, hiệu quả. Chính vì vậy, việc quy hoạch hệ thống  kho vận phải bám sát yêu cầu công tác, chiến đấu của lực lượng CAND và mệnh lệnh chỉ huy của đồng chí Bộ trưởng, từ đó tính toán xây dựng sao cho phù hợp với tình hình mới, đảm bảo nhu cầu của các đơn vị chiến đấu, chuyên môn, trong đó tính toán kỹ đến cả những yếu tố thời tiết, khí hậu, vùng, miền trong việc quy hoạch hệ thống kho vận.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu các đơn vị chức năng cần đánh giá tổng nhu cầu dự trữ, bảo quản, vận chuyển ở cả 2 phương án cố định và thời vụ hàng năm cũng như định kỳ 5 năm, 10 năm để có phương án tổng thể về quy hoạch, đầu tư hệ thống kho vận, đảm bảo các yêu cầu quan trọng hợp lý và hiệu quả trong phục vụ, không dàn trải lãng phí và đảm bảo thống nhất quản lý tập trung…

P. Thuỷ
.
.