Ra mắt phần mềm chống "đạo văn" tại Học viện CSND

Thứ Tư, 20/01/2016, 16:58
Ngày 20-1, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức Lễ ra mắt phần mềm rà soát trùng lặp tại Khoa đào tạo Sau đại học (SĐH). Đây là phần mềm được chuyển giao từ Học viện ANND và đã được chỉnh sửa để tương thích với yêu cầu thực tiễn của Khoa đào tạo SĐH.

Chức năng chính của phần mềm là có khả năng rà soát sự trùng lặp để phát hiện sự sao chép trong các luận văn, luận án, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm khoa học của các học viên. Cũng tại buổi ra mắt, các cán bộ kỹ thuật của khoa đào tạo SĐH đã trình diễn khả năng phát hiện sự trùng lặp của phần mềm.

Đại diện Ban Giám đốc Học viện CSND chủ trì lễ ra mắt phần mềm rà soát sự trùng lặp sẽ được ứng dụng tại Khoa đào tạo SĐH.

Theo đó, phần mềm có thể tiến hành rà soát nội dung thông qua thuật toán tìm kiếm trong kho dữ liệu đã được số hóa, chỉ sau khoảng 3 giây đến 5 phút, máy tính sẽ cho ra kết quả gồm tỷ lệ phần trăm trùng lặp và chi tiết những đoạn trùng lặp.

Hiện đã có 2.500 tên đề tài luận văn, luận án và khoảng 900 luận văn, luận án đã được số hóa thành kho dữ liệu tại Khoa đào tạo SĐH và bộ phận phụ trách kỹ thuật của Khoa đã làm chủ hoàn toàn công nghệ của phần mềm này. Dự kiến, sau khi ứng dụng phần mềm hiệu quả vào công tác rà soát sự trùng lặp luận văn, luận án tại Khoa đào tạo SĐH, phần mềm sẽ tiếp tục được ứng dụng rộng rãi tại một số Khoa, phòng khác của Học viện CSND.

Huyền Thanh
.
.