Ra mắt Viện Khoa học An ninh và các đơn vị mới

Thứ Sáu, 15/01/2016, 17:58
Chiều 15-1, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức lễ công bố và ra mắt Viện Khoa học An ninh và các đơn vị mới.

Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự. Cùng dự lễ ra mắt còn có Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND.

Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm với đại diện các đơn vị mới thành lập.
Trung tướng, GS.TS Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện tặng hoa cho đại diện các đơn vị mới thành lập.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: Việc thành lập Viện Khoa học An ninh và các đơn vị mới là mô hình mới, lần đầu tiên được xây dựng trong CAND, đòi hỏi các đơn vị cần đề ra những kế hoạch và chương trình hoạt động cụ thể, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tiễn; cần đặc biệt chú trọng đến công tác nhân sự, tạo môi trường làm việc tích cực, chủ động nhằm đảm bảo chất lượng hiệu quả công tác.

Học viện ANND cần xây dựng và tạo cơ chế thuận lợi để Viện Khoa học An ninh và các đơn vị mới triển khai ngay, có hiệu quả các hoạt động theo chức năng và nhiệm vụ được giao. Đồng thời, cũng cần tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng đổi mới, phát triển toàn diện, làm nòng cốt cho sự phát triển chung của các Học viện, trường CAND.

Để thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ trên, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Học viện ANND cần đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các nội dung, nhiệm vụ của các Đề án thành phần số 2 trong Đề án 1229, sớm đưa Học viện phát triển thành cơ sở giáo dục trọng điểm của quốc gia vào năm 2020.

Học viện phải là một trường đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, là trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín. Đặc biệt, từ việc thành lập và ra mắt các đơn vị hôm nay, Học viện cần sớm ổn định và khẩn trương triển khai hoạt động của các Trung tâm nghiên cứu, cần ưu tiên xây dựng các đơn vị này thành những Trung tâm nghiên cứu chuyên sâu, có chất lượng, là hạt nhân gắn kết, huy động đội ngũ tri thức CAND, phát huy vai trò của các nhà khoa học nhà nghiên cứu trong và ngoài ngành công an trong nghiên cứu các vấn đề chiến lược tham mưu cho Đảng, Nhà nước và Bộ công an trong hoạch định các chủ trương chính sách bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng CAND.

Huyền Thanh
.
.