Đảm bản ANTT, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế xã hội tại Quảng Bình

Thứ Năm, 06/07/2017, 13:58
Sáng ngày 6-7, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Quảng Bình về tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm và triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017.


Dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.

Buổi làm việc của đoàn công tác Bộ Công an tại Quảng Bình.

Báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm 2017, Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã nêu rõ những mặt công tác nổi bật của lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã đạt được. 

Trong đó, đã chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương trong việc giải quyết các vấn đề nổi lên liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn, đặc biệt là trong thời gian xảy ra sự cố môi trường biển. Nhiều vụ án lớn liên quan đến tội phạm ma túy đã được điều tra, khám phá. Đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm về kinh tế, tội phạm sử dụng công nghệ cao...

Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình báo cáo kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 2017.

Bên cạnh đó, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát huy được hiệu quả tích cực. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được chú trọng. Tuy nhiên, tại một số địa phương như huyện Quảng Trạch, TX. Ba Đồn vẫn còn nổi lên tình trạng một số đối tượng xấu lợi dụng sự cố môi trường biển để kích động, lôi kéo nhân dân, gây phức tạp tình hình ANTT, tiềm ẩn những nguy cơ về ANQG và TTATXH. 

Đồng chí Hoàng Đăng Quang phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình nhấn mạnh, thời gian qua, mặc dù địa phương gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của sự cố môi trường biển, nhưng với sự nỗ lực vào cuộc kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận của nhân dân trong tỉnh nên kết quả đạt được đáng ghi nhận. 

Tình hình ANTT tiếp tục được giữ vững đã tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế xã hội của tỉnh phát triển ổn định; trong đó có sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Lực lượng Công an cần tiếp tục chủ động tham mưu sâu sát, quyết liệt hơn cho cấp ủy chính quyền trong chỉ đạo điều hành các vấn đề về ANTT; tập trung xử lý có hiệu quả các vụ việc nổi lên ở một số địa bàn vùng giáo và vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển. Tăng cường công tác đảm bảo ANTT ở các vùng nông thôn để triệt xóa các băng nhóm tội phạm.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao những nỗ lực của Công an tỉnh Quảng Bình.

Để ổn định tình hình, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến an ninh vùng giáo, an ninh nông thôn, đồng chí Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình đề xuất Bộ Công an có hướng dẫn cụ thể về việc xử lý các đối tượng, vụ việc, tình huống phức tạp nảy sinh ở địa phương; đồng thời, tăng cường phối hợp chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh mạng để kiểm soát thông tin nhằm định hướng dư luận xã hội.

Đoàn công tác của Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình.

Ghi nhận những kết quả mà tỉnh Quảng Bình đạt được trong công tác đảm bảo ANTT trong thời gian qua, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao sự chỉ đạo sâu sát, toàn diện của cấp ủy, chính quyền địa phương và nỗ lực của lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. 

Đặc biệt là đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác đảm bảo ANTT tại tỉnh Quảng Bình nói riêng và 4 tỉnh miền Trung nói chung. Những kết quả đó góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tập trung thực hiện các nhóm giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, đồng chí Thứ trưởng đề nghị, Công an tỉnh Quảng Bình cần bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; chủ động nắm chắc tình hình; cần tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; tăng cường công tác tuyên truyền định hướng trong nhân dân, làm tốt phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ nhằm tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác bảo đảm ANTT, ổn định chính trị trên địa bàn...

Trần Tuấn - Q. Văn - S. Lam
.
.