Kịp thời cứu 6 người nước ngoài thoát khỏi dòng lũ dữ

Chủ Nhật, 16/10/2016, 21:41
Nhận được tin báo, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã dùng ca nô tiếp cận và kịp thời giải cứu 6 người Italia đang đi du lịch tại Phong Nha - Kẻ Bàng thì gặp lũ đến nơi an toàn.

Trong thời xảy ra đỉnh lũ, ngay sau khi có yêu cầu cần giúp đỡ, Đại tá Cao Tiến Sơn - Phó trưởng Công an huyện Bố Trạch cùng với 2 cán bộ bằng phương tiện ca nô tiếp cận và kịp thời giải cứu 6 người Italia đang đi du lịch tại Phong Nha - Kẻ Bàng đến nơi an toàn.

Trung tá Lê Văn Hùng - Phó trưởng đồn Công an Phong Nha cho biết: Mặc dù tại trụ sở nơi làm việc của chúng tôi nước lũ ngập lên đến gần 2m, tuy nhiên khi người dân kêu cứu chúng tôi vẫn không ngại nguy hiểm để vượt dòng nước lũ, cứu người, cứu tài sản của người dân đến nơi an toàn.

Công an huyện Bố Trạch giúp nhân dân don dẹp lại nhà cửa sau khi nước lũ rút.

Đại tá Đặng Văn Hoành -Trưởng Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết: Nhờ chủ động trước mọi phương án, tăng cường lực lượng bám địa bàn cơ sở, địa bàn xung yếu ở vùng rốn lũ, lực lượng Công an địa phương cũng đã góp phần hạn chế phần nào những thiệt hại do mưa lũ gây ra, đặc biệt là về người". 

"Chúng tôi đã tuyên truyền, vận động người dân ngay thời điểm trước lũ, kiên quyết di dời người dân ở vùng nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ lớn đến nơi an toàn; đặc biệt là chủ động với phương án “4 tại chỗ”". 

Công an huyện Bố Trạch trao hàng trăm thùng mì tôm, nước uống giúp người dân vùng lũ.

Trong sáng ngày 16-10, cùng với các lực lượng cứu hộ địa phương, Công an huyện Bố Trạch đã tìm kiếm và vớt được thi thể nạn nhân là cháu Phạm Hoàng P. (9 tuổi, trú ở tiểu khu 9, TT Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) bàn giao cho gia đình mai táng. 

Đây là trong số 3 người bị mất tích do mưa lũ gây ra mà lực lượng cứu hộ Công an huyện tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Ngay sau khi nước lũ rút, để giúp đỡ bà con vùng lũ, Công an huyện Bố Trạch đã về với người dân để giúp dân dọn dẹp, vệ sinh và thăm hỏi động viên trao quà hỗ trợ cho những trường hợp bị thiệt hại nặng. 

Ông Phạm Chí Anh - Phó chủ tịch UBND xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch cho biết: Là địa bàn vùng rốn lũ của huyện Bố Trạch, do lượng mưa lớn, trưa qua (ngày 15-10) nước lũ đã ngập có những nhà hơn 2m và tỷ lệ ngập nước tại địa bàn các thôn Chày Lập có trên 80% nhà dân bị ngập sâu trong lũ. 

Vận chuyển hàng cứu trọ cho người dân vùng lũ.
CBCS Công an huyện Bố Trạch thăm hỏi, động viên người dân bị thiệt hại do lũ lụt.

Ngay sau khi nước lũ rút cuộc sống của người dân tại địa bàn xã Phúc Trạch gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là nước sinh hoạt, lương thực và công tác dọn dẹp vệ sinh nơi ở.

Trước những khó khăn, thiếu thốn của người dân lực lượng Công an huyện Bố Trạch đã kịp thời bố trí lực lượng về các địa bàn giúp nhân dân dọn dẹp, vệ sinh sau lũ, đồng thời động viên, chia sẽ và trao hàng trăm thùng mì tôm, nước uống cho người dân. 

Đại tá Hoành chia sẽ "Một miếng khi đói, bằng một gói khi no. Với sự sẽ chia giúp đỡ này chúng tôi hy vọng sẽ phần nào giúp người dân vùng lũ vượt qua được khó khăn ban đầu".

Giúp dân dọn dẹp, vệ sinh nhà ở.

Bên cạnh công tác giúp nhân dân sau lũ, lực lượng Công an huyện Bố Trạch đã phối hợp có hiệu quả trong việc tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các nạn nhân bị mất tích do mưa lũ gây ra. 

Đồng thời, tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các địa bàn nhằm tránh tình trạng tội phạm lợi dụng hoàn cảnh mưa lũ để có hoạt động phạm pháp tại địa phương.

Trần Tuấn
.
.