Quan tâm hơn nữa đến chế độ, chính sách đối với người có công

Thứ Ba, 23/04/2019, 10:01
Ngày 22-4, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, thay mặt lãnh đạo Bộ LĐTB-XH, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã có buổi gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu Ban liên lạc (BLL) cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam (CTMN) thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Theo Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) Phan Văn Lai, Trưởng BLL, với tinh thần và quyết tâm “tất cả vì tiền tuyến lớn”, “tất cả vì miền Nam ruột thịt”, Đảng đoàn và lãnh đạo Bộ Công an đã sớm lựa chọn cán bộ để đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện chi viện cho chiến trường miền Nam. 

Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Từ năm 1959 đến tháng 4-1975, Bộ Công an đã chi viện hơn 11.000 cán bộ Công an ưu tú cho chiến trường miền Nam. Trong cuộc chiến đấu vì sự nghiệp thống nhất đất nước, đã có 909 đồng chí anh dũng hy sinh, 46 đồng chí bị địch bắt, tù đày trong các nhà lao địa ngục trần gian của địch nhưng vẫn giữ vững khí tiết của người cán bộ Công an cách mạng; hàng trăm đồng chí bị thương tật, nhiễm chất độc da cam, mắc các bệnh hiểm nghèo do di chứng chiến tranh. 

Nhiều chiến sĩ Công an chi viện đã chiến đấu ngoan cường, lập nhiều chiến công xuất sắc, 18 đồng chí được phong và truy tặng AHLLVTND.  

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Sau khi đất nước thống nhất, các cán bộ Công an chi viện tiếp tục nỗ lực rèn luyện, không ngừng phấn đấu vươn lên, lập nhiều chiến công, thành tích mới, góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Về tổ chức BLL cán bộ Công an chi viện CTMN thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đây là một tổ chức truyền thống tiêu biểu, mang đậm dấu ấn lịch sử của lực lượng CAND. 

Được Bộ Công an thành lập từ năm 1997, hiện có 308 hội viên, trong đó 78 hội viên là đối tượng chính sách, gồm 45 thương binh, 14 người bị nhiễm chất độc da cam, 3 người bị địch bắt tù đày và 16 là thân nhân liệt sĩ và Bà Mẹ Việt Nam anh hùng. 

Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Lê Tấn Dũng trao quà tặng các đại biểu.

Trong suốt 22 năm thành lập và hoạt động, các hội viên BLL cán bộ Công an chi viện CTMN đã không ngừng phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống anh hùng của lực lượng CAND, nêu cao vai trò của người Công an cách mạng, dù tuổi cao nhưng vẫn nhiệt tình cống hiến, hăng hái tham gia các chuyến đi tiếp lửa truyền thống, tri ân nghĩa tình đồng đội ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa; gương mẫu tham gia công tác xã hội ở nơi cư trú. 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu BLL cán bộ Công an chi viện CTMN thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, ngành, Bộ LĐ-TBXH thời gian qua đã quan tâm đến chế độ chính sách đối với những người có công nói chung, lực lượng cán bộ Công an chi viện CTMN nói riêng..

Bày tỏ niềm xúc động được gặp mặt các cán bộ Công an chi viện CTMN, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn trân trọng và biết ơn các anh hùng liệt sĩ nói chung, các đồng chí cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam nói riêng đã anh dũng hy sinh, chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân. 

Những công lao đóng góp và sự hy sinh to lớn của lực lượng CAND trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mãi mãi là niềm tự hào, là tài sản tinh thần vô giá của dân tộc.

Thiếu tướng, AHLLVTND Phan Văn Lai phát biểu tại buổi gặp mặt.

Động viên, chia sẻ với Đoàn đại biểu BLL, đồng chí Lê Tấn Dũng cho biết thêm: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới các đối tượng người có công, tới công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công và gia đình người có công. 

Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của người có công, trong đó có lực lượng cán bộ Công an chi viện CTMN thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước nhằm bù đắp, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh mà họ đã cống hiến, đã trải qua.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cũng thông tin, năm 2019, thực hiện Chỉ thị 14 của Ban Bí thư Trung ương, Bộ LĐTB –XH đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng nghiên cứu sửa đổi Pháp lệnh về Người có công cũng như các chế độ chính sách đối với người có công nhằm giải quyết những bất cập hiện nay trong chính sách đối với Người có công, đảm bảo chế độ chính sách đối với Người có công được tốt hơn.  

“Thay mặt Bộ LĐTB-XH chúng tôi xin hứa sẽ làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình để xứng đáng với lòng tin của cán bộ, nhân dân, đặc biệt là những người đã cống hiến hy sinh xương máu của mình vì độc lập, tự do cho đất nước”- đồng chí Lê Tấn Dũng khẳng định.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TBXH, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao quà và gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể hội viên BLL.

Cuối buổi gặp mặt, sau khi kết thúc cuộc họp Trung ương quan trọng, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Đào Ngọc Dung cũng đã về tham dự buổi gặp mặt thân mật, chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu thành viên trong Đoàn.

Tâm Minh
.
.