Phụ nữ Công an tỉnh làm theo lời Bác

Thứ Ba, 11/08/2009, 16:34
Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đối với nhiệm vụ của người CAND, Ban công tác phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông đã chủ động triển khai tuyên truyền cuộc vận động đến từng hội viên, 100% tổ chức hội và hội viên đều lập kế hoạch xây dựng chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tế của mình.

Tham gia có hiệu quả các đợt sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm tư tưởng Hồ Chí Minh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thi kể chuyện về Bác, Bác Hồ với Công an nhân dân, Bác Hồ với Phụ nữ, Công an nhân dân với đạo đức Hồ Chí Minh và viết bài cảm nhận về Bác do các cấp hội tổ chức đã thu hút hàng trăm lượt cán bộ hội viên tham gia.

Ngoài việc tham mưu cho Đảng ủy - Ban Giám đốc và Công an 8 huyện, thị xã thành lập Ban "Vì tiến bộ của phụ nữ ", Ban công tác phụ nữ Công an tỉnh còn lồng ghép chặt chẽ và tổ chức sâu rộng phong trào thi đua "Công an nhân dân  thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy", "Công an nhân dân vì nước quên thân - vì dân phục vụ", "Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Kỷ cương sáng tạo Vì an ninh Tổ quốc; Xây dựng gia đình hạnh phúc" với các cuộc vận động, phong trào khác.

Quyên góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam của toàn lực lượng. Các tổ chức Hội Phụ nữ của Công an tỉnh đều thành lập các tổ tiết kiệm, lập quỹ xóa đói giảm nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế… từ nguồn quỹ này đã giúp nhiều chị em vượt qua khó khăn gia đình yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Những gì mà các cấp hội và hội viên phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông đã và đang đồng hành cùng nam giới đã khẳng định "Bất cứ ở đâu, đơn vị nào, lãnh đạo chỉ huy quan tâm chăm lo và tạo thuận lợi cho mọi hoạt động của tổ chức quần chúng thì ở đó phong trào bề nổi và chất lượng hoàn thành nhiệm vụ chính trị trung tâm của toàn lực lượng sẽ được nhân lên"

V.Thành - M.Quỳnh
.
.