Phú Yên: Vận động nhân dân thu nộp 67 khẩu súng các loại

Thứ Năm, 24/04/2008, 14:54
Trong 5 năm qua, các cấp chính quyền và tổ chức đoàn thể - xã hội địa phương ở huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên đã nỗ lực thực hiện hiệu quả Nghị quyết liên tịch giữa Công an và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sông Hinh về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Với mục tiêu kiềm chế giảm dần tội phạm, ngoài việc mở nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm, bắt, xử lý hàng trăm đối tượng hình sự, lực lượng Công an đã phối hợp với các các cấp chính quyền, tổ chức - đoàn thể xã hội các xã, thị trấn, chủ động hòa giải  317 vụ việc mâu thuẫn phát sinh ở các thôn xóm, buôn làng, không để phát sinh khiếu kiện phức tạp kéo dài.

Đặc biệt đã đưa vào diện quản lý giáo dục 1.246 lượt đối tượng, qua đó cảm hóa 126 đối tượng phạm pháp thật sự tiến bộ, vận động nhân dân thu nộp 67 khẩu súng các loại.

Một số mô hình an ninh trật tự hoạt động hiệu quả sẽ được nhân rộng trong thời gian tới như mô hình quản lý giáo dục trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư; khu dân cư đoàn kết, an toàn văn hóa và không có tội phạm

Phan Lương
.
.