Phòng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp (PC22 - CA Quảng Ngãi): Đẹp trong lòng dân

Thứ Ba, 18/12/2007, 10:15
Song song với công tác chuyên môn, đã nhiều năm qua, Phòng PC22 còn là lực lượng xung kích trong các phong trào hoạt động xã hội từ thiện, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Những năm qua, dù đã đạt được một số thành tựu nhất định nhưng Quảng Ngãi vẫn là địa phương còn nhiều khó khăn về kinh tế, diễn biến tội phạm khá phức tạp, nhất là khi KKT Dung Quất hình thành, phát triển và đi vào hoạt động.

Nhận thức rõ điều này, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát bảo vệ và Hỗ trợ tư pháp (PC22) Công an tỉnh luôn chủ động nắm bắt chặt chẽ mọi tình hình liên quan đến ANCT và trật tự an toàn xã hội, qua đó kịp thời tham mưu và đề xuất lãnh đạo cấp trên các phương án xử lí có hiệu quả.

Dẫu rằng về ANCT ổn định, nhưng những nguy cơ mất ổn định, các thế lực thù địch, phản động vẫn tiếp tục thực hiện nhiều âm mưu xấu nhằm kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Nhiệm vụ đặt ra với lực lượng Công an toàn tỉnh nói chung, Phòng PC22 nói riêng là phải tổ chức thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, kiên quyết đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Xuân Giám, Trưởng phòng PC22 cho biết: Gần 10 năm nay, đơn vị thường xuyên bổ sung hồ sơ và điều chỉnh các phương án bảo vệ mục tiêu cho phù hợp với tình hình thực tế nên tại các mục tiêu có lực lượng Cảnh sát bảo vệ làm nhiệm vụ đã không xảy ra vụ việc nào về đột nhập, trộm cắp, phá hoại tài sản, cháy nổ hoặc các vấn đề phức tạp khác, luôn được lãnh đạo các đơn vị đánh giá cao.

Lực lượng Cảnh sát bảo vệ và Hỗ trợ tư pháp cũng đã tổ chức hàng nghìn lượt tuần tra kiểm soát, bảo vệ an toàn tất cả các hội nghị lớn tại tỉnh, hàng nghìn lượt xuất - nhập tiền tại các ngân hàng và kho bạc Nhà nước; phối hợp với trinh sát các đơn vị PC14, PC15, PC17 và Công an các huyện, thành phố bắt nhiều đối tượng phạm tội...

Trong công tác hỗ trợ tư pháp, đơn vị đã cử hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ tuyệt đối pháp trường thi hành án tử hình, bắt hàng chục đối tượng phạm tội, trong đó có nhiều vụ đơn vị phải huy động số lượng lớn cán bộ, chiến sĩ tham gia như vụ "phá rừng Sơn Hà", "bắt 8 công nhân gây rối TTCC, đánh người gây thương tích ở KKT Dung Quất", vụ thi hành án tử hình đối với Nguyễn Văn Như, Nguyễn Văn Chung can tội "Giết người"...

Song song với công tác chuyên môn, cán bộ, chiến sĩ Phòng PC22 còn tích cực tham gia và hưởng ứng các hoạt động xã hội từ thiện, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tham gia tích cực vào việc ủng hộ Quỹ xóa đói giảm nghèo, giảm nhẹ thiên tai, giúp nhân dân vùng sâu, vùng xa cải thiện đời sống.

Bao giờ cũng vậy, cán bộ, chiến sĩ Phòng PC22 luôn là lực lượng xung kích trong công tác giúp đỡ nhân dân trong bão lũ, thiên tai và khắc phục hậu quả sau bão lũ.

Trong vụ lở núi Tây Trà ngày 5/11/2007 làm 3 cán bộ ngành bưu điện thiệt mạng hay trong 5 cơn lũ liên tiếp vừa xảy ra, "lính PC22" luôn là hình ảnh ấn tượng thể hiện ý nghĩa "vì nhân dân phục vụ" trong lòng người dân.

Chính từ sự nỗ lực hết mình, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, những kết quả công tác của đơn vị PC22 luôn được đánh giá cao. Đó cũng chính là kết quả của cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ" đang phát huy hiệu quả sâu rộng trong toàn lực lượng Công an tỉnh nhà

Thanh Việt
.
.