Phòng CSGT (Công an TP HCM): Triển khai cao điểm phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X

Thứ Ba, 18/04/2006, 07:51

Thực hiện Kế hoạch số 11 của Bộ Công an, Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh đã mở đợt cao điểm bảo vệ tuyệt đối an toàn trật tự giao thông  dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X diễn ra và Hội nghị APEC lần thứ 14 tổ chức tại Việt Nam.

Thực hiện đợt cao điểm này, Phòng CSGT huy động tổng thể lực lượng phối hợp với các lực lượng đơn vị khác làm tốt nhiệm vụ trật tự an toàn giao thông các tuyến, điểm gồm cả nội và ngoại vi thành phố. Quyết tâm giảm về số vụ tai nạn, giảm số người chết và người bị thương do tai nạn giao thông gây ra. Giải quyết các điểm nóng về ùn tắc giao thông.

Theo thống kê, TP Hồ Chí Minh có 51 điểm thường xảy ra ùn tắc, trong đó qua nghiên cứu có tới 30 “điểm đen” thường xảy ra tai nạn. Ngay từ đầu đợt triển khai cao điểm, Phòng đã huy động thêm 100 chiến sỹ tăng cường chốt tại các điểm này vào giờ cao điểm, nhất là hạn chế kẹt xe ở các cầu, các khu công nghiệp, khu chế xuất trong giờ tan ca. Đồng thời huy động lực lượng phối hợp tuần tra kiểm soát thường xuyên chống nạn đua xe. Bố trí 1/3  lực lượng làm việc ban đêm. Tiến hành kiểm tra, giải tán hơn 50 điểm nóng thường có biểu hiện tụ tập đám đông đua xe trái phép, lạng lách gây mất trật tự trên đường phố ở cả nội và ngoại thành.

Trong những ngày cả nước diễn ra Đại hội Đảng lần thứ X, cùng với tổ chức Hội nghị APEC sắp tới, Phòng đã phổ biến kế hoạch cung cách đưa, dẫn các đoàn khách đến Việt Nam cho các cán bộ, chiến sỹ. Đồng thời kiểm tra nâng cấp lại các phương tiện, kỹ thuật nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ được giao.

Vừa qua, đoàn kiểm tra của Tổng cục Cảnh sát đã tiến hành kiểm tra và kết quả Phòng CSGT - Công an TP Hồ Chí Minh thực hiện theo kế hoạch của Bộ được đánh giá cao.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng phòng CSGT, Thượng tá Phạm Văn Thịnh cho biết: Đây là dịp để các cán bộ, chiến sĩ đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy phẩm chất của người CSGT, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng

Bá Dũng
.
.