Phòng Bảo vệ an ninh kinh tế Công an Quảng Ngãi: Hiệu quả làm theo lời Bác

Thứ Bảy, 25/04/2009, 16:33
Phòng Bảo vệ an ninh kinh tế (BVANKT) là đơn vị được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi chọn làm điểm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân (CAND) vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Cấp ủy chi bộ và lãnh đạo đơn vị nhận thức sâu sắc ý nghĩa của cuộc vận động nên đã xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm túc.

Thượng tá Đặng Văn Thái, Trưởng phòng, cho biết: Để thực hiện cuộc vận động đạt hiệu quả, chi ủy và lãnh đạo đơn vị triển khai xây dựng kế hoạch, tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ nghiên cứu, quán triệt mục đích yêu cầu, nội dung của cuộc vận động; học tập 3 chuyên đề về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh; ký kết giao ước thi đua giữa các đội nghiệp vụ để các đội căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, cụ thể hoá thành chương trình hành động để cấp ủy, lãnh đạo đơn vị xem xét nhằm kiểm tra việc thực hiện.

Qua 2 năm thực hiện cuộc vận động đã tạo những chuyển biến tích cực trong công tác, tư cách đạo đức cách mạng, cũng như lễ tiết tác phong khi quan hệ tiếp xúc với đồng sự và tinh thần phục vụ nhân dân, thực hiện đúng quy trình công tác, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND.

Đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội như quyên góp được trên 320 suất quà trị giá 15 triệu đồng tặng cho các đối tượng chính sách, phụ nữ nghèo và học sinh mẫu giáo ở xã Trà Thủy, huyện Trà Bồng; 50 suất quà trị giá 6 triệu đồng cho các em học sinh nghèo ở xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà; cùng với các doanh nghiệp xây dựng 4 nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách ở huyện Đức Phổ và huyện Mộ Đức.

Những năm gần đây, hòa cùng sự phát triển của đất nước, Quảng Ngãi là một trong những địa phương có chính sách kinh tế hợp lý, thu hút nhiều dự án đầu tư nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Để phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm này, Phòng Bảo vệ an ninh kinh tế Công an Quảng Ngãi đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, phân tích, dự báo những vấn đề có liên quan đến an ninh kinh tế, an ninh nội bộ không để bị động, đột biến, bất ngờ; trên cơ sở đó kịp thời tham mưu phục vụ Giám đốc Công an tỉnh và các cơ quan, doanh nghiệp đề ra kế hoạch đảm bảo an ninh kinh tế... không để kẻ xấu và bọn tội phạm lợi dụng hoạt động phá hoại gây thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng đến an ninh chính trị ở địa phương.

Với những thành tích đó, 2 năm liền (2007 - 2008) đơn vị được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc".

Theo Thượng tá Đặng Văn Thái, để việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND, vì nước quên thân, vì dân phục vụ" đạt hiệu quả, trước hết phải tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân để cán bộ, đảng viên có nhận thức sâu sắc về cuộc vận động, từ đó mỗi cán bộ, đảng viên tự giác, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác.

Bên cạnh đó, quá trình thực hiện cuộc vận động, không những học tập mà phải phấn đấu làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác để mỗi công việc khi được giao đều làm với tinh thần trách nhiệm cao, vì nhân dân phục vụ; đồng thời phải thường xuyên xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến gắn với việc thực hiện phong trào "Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND" và phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" tạo động lực thi đua toàn diện

Thanh Việt
.
.