Phối hợp tuần tra đảm bảo an ninh trật tự và PCCC rừng

Thứ Năm, 30/06/2016, 19:06
Ngày 30-6, Cục Dân quân tự vệ, Bộ Quốc phòng; Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Cục V28) , Bộ Công an và Cục Kiểm Lâm, thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức hội nghị Giao ban công tác phối hợp hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 giữa 3 đơn vị trong thực hiện Nghị định số 133/2015/NĐ-CP.


Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Công an và cơ quan quân sự địa phương các cấp, Kiểm lâm trên địa bàn đã tham mưu cho Cấp uỷ, chính quyền địa phương cùng cấp tổ chức quán triệt và thực hiện triển khai có hiệu quả các Chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng...

Phối hợp chặt chẽ trong công tác trao đổi thông tin, tình hình; tuyên truyền và vận động quần chúng; đấu tranh phòng chống tội phạm; thực hiện nhiệm vụ tuần tra biên giới và các địa bàn trọng điểm.

Trong 6 tháng đầu năm, hơn 9 nghìn m³ gỗ các loại đã bị tịch thu, thu nộp ngân sách 76.590,088 triệu đồng.
Thiếu tướng Nguyễn Duy Nguyên phát biểu tại Hội nghị.

Tính đến ngày 15-6-2016, toàn quốc đã huy động gần 360 nghìn dân quân tự vệ tham gia phối hợp trực, tuần tra canh gác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo vệ phòng cháy, chữa cháy rừng, tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo và diễn tập phòng thủ cấp xã được cấp uỷ, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng và hiệu quả phối hợp, việc triển khai thực hiện Quy chế phối hợp và những chương trình công tác phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện đối với các địa phương, sở; tham mưu xử lý có hiệu quả về quốc phòng, an ninh và phòng cháy chữa cháy rừng, không để bị động, bất ngờ.

Vũ Linh
.
.