Phối hợp triển khai các hoạt động ATGT giai đoạn 2016 - 2018

Thứ Ba, 31/05/2016, 17:38
Ngày 31-5, tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ và đào tạo lái xe của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), tại huyện Kim Bảng, Hà Nam đã diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về an toàn giao thông giữa Cục CSGT – Bộ Công an và Công ty Honda Việt Nam (HVN) giai đoạn 2016-2018, đồng thời khai mạc khóa tập huấn kỹ năng lái xe phân khối lớn an toàn cho 50 cán bộ, chiến sỹ thuộc Phòng CSGT tỉnh Hà Nam.


Từ năm 2008, với sự phối hợp và hỗ trợ của Cục CSGT – Bộ Công an, Công ty Honda Việt Nam đã triển khai nhiều khóa tập huấn và đào tạo kỹ năng lái xe phân khối lớn an toàn cho hơn 2.500 cán bộ, chiến sỹ nòng cốt của Cục CSGT, giáo viên Học viện Cảnh sát và cán bộ, chiến sỹ CSGT các tỉnh, thành phố.

Từ đó tới nay, chương trình đào tạo luôn được mở rộng qua từng năm và dần hướng tới phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, hoạt động phối hợp còn mở rộng sang chương trình “Tôi yêu Việt Nam” – một chương trình tuyên truyền về ATGT hết sức hấp dẫn, thu hút hàng chục triệu người dân trên cả nước theo dõi.

Nhằm tăng cường hiệu quả và mở rộng hơn nữa quy mô các hoạt động phối hợp về ATGT nói trên và nâng tầm phối hợp mang tính chiến lược lâu dài, Cục CSGT và Công ty Honda Việt Nam đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT 3 năm, giai đoạn 2016-2018.

Nội dung chương trình bao gồm: tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe môtô và ôtô an toàn nâng cao dành cho cán bộ, chiến sỹ nòng cốt thuộc Cục CSGT bởi chuyên gia từ Honda Motor Nhật Bản; tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe phân khối lớn an toàn dành cho cán bộ, chiến sỹ nòng cốt thuộc Cục CSGT và Công an các tỉnh, thành phố bởi Honda Việt Nam; tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe ôtô an toàn dành cho cán bộ, chiến sỹ nòng cốt thuộc Cục CSGT và Công an các tỉnh, thành phố bởi Honda Việt Nam; trao đổi và chia sẻ các tài liệu, giáo trình về đào tạo xe môtô phân khối lớn và ôtô; phối hợp hoàn thiện giáo trình và tham gia làm giám khảo các cuộc thi về ATGT dành cho học sinh tiểu học, trung học phổ thông, thanh niên và tư vấn về nội dung ATGT cho chương trình “Tôi yêu Việt Nam” và các chương trình khác của Honda Việt Nam…

Nằm trong khuôn khổ chương trình, Công ty Honda Việt Nam chính thức khởi động bằng hoạt động đào tạo lái xe phân khối lớn an toàn cho lực lượng CSGT năm 2016. Mở màn là khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày dành cho các cán bộ, chiến sỹ CSGT tỉnh Hà Nam khai mạc ngày 31-5. Các khóa tập huấn dành cho các cán bộ, chiến sỹ CSGT cũng như các hoạt động phối hợp khác sẽ được triển khai rộng khắp trong thời gian tới.

PV
.
.