Theo đó, lực lượng Công an, Thanh tra giao thông, Cảng vụ, Quản lí đường thuỷ, đăng kiểm phối hợp với chính quyền địa phương dọc tuyến tiến hành kiểm tra, xử lí vi phạm các quy định đảm bảo TTATGT nhằm phòng ngừa tai nạn, đảm bảo TTATGT trên sông Đuống; đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lí nhà nước của các ngành, cơ quan chức năng, chính quyền các cấp và ý thức chấp hành pháp luật của các đối tượng tham gia giao thông trên đường thuỷ nội địa.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT phát biểu tại Hội nghị

Từ 25-6 đến 10-8-2018, lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm tra các cảng, bến thuỷ nội địa về các điều kiện hoạt động, trang thiết bị của cảng bến, các hoạt động xếp dỡ hàng hoá không chấp hành các quy định quản lí hoặc trốn tránh kiểm tra gây mất ANTT; kiểm tra hoạt động của phương tiện, người điều khiển phương tiện; hoạt động khai thác cát sỏi trái phép, sai phép; kinh doanh, vận chuyển, tập kết cát sỏi không rõ nguồn gốc, không hoá đơn, chứng từ...Sau đó sẽ căn cứ vào tình hình để quyết định biện pháp duy trì thực hiện kế hoạch.

Được biết, sông Đuống là tuyến sông huyết mạch trong giao thông vận tải thuỷ giữa các tỉnh phía Bắc đi Quảng Ninh, Hải Phòng. Trên tuyến sông này có nhiều cầu vượt sông trọng điểm như cầu Cầu Đông Trù, cầu Đuống, cầu Phù Đổng..., trong đó cầu Đuống là điểm tắc nghẽn nhất về giao thông vận tải thuỷ. Qua công tác điều tra cơ bản tình hình ATGT và TTXH trên sông Đuống rất phức tạp về hoạt động của cảng, bến thuỷ nội địa, vận tải hàng hoá và khai thác cát trái phép...

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT đề nghị lực lượng thực thi nhiệm vụ chấp hành nghiêm pháp luật, sử dụng đúng quyền theo quy định  và theo kế hoạch; thường xuyên trao đổi thông tin. Đặc biệt, cần lắng nghe đa chiều các kiến nghị của nhân dân, chính quyền địa phương để báo cáo, kiến nghị các cấp giải quyết thoả đáng...

Thu Thuỷ