Phối hợp chuyển giao kĩ thuật nhằm nâng cao chất lượng Y tế CAND

Thứ Ba, 26/07/2016, 17:35
Hội nghị giao ban Y tế CAND phía Nam đã được tổ chức trong sáng 26/7, tại TP Hồ Chí Minh. GS-TS-Trung tướng Phạm Quang Cử-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật CAND đã trực tiếp tới tham dự và chỉ đạo; cùng hơn 100 đại biểu là cán bộ y tế thuộc các trường CAND phía Nam, các đơn vị Phòng cháy chữa cháy, các trại giam, cơ sở giáo dục, các trường giáo dưỡng …


Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Phạm  Quang Cử nhận định, tình hình an ninh, chính trị thế giới, khu vực và trong nước có nhiều biến động ảnh hưởng không nhỏ tới công tác Hậu cần, Kỹ thuật CAND, trong đó có Y tế Công an.

Để đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nói chung và CBCS nói riêng, đòi hỏi hệ thống y tế phải không ngừng nâng cao năng lực khám chữa bệnh, tích cực và chủ động áp dụng các kỹ thuật hiện đại, đáp ứng tốt với mọi tình huống có thể xảy ra.

Đến nay, hệ thống Y tế CAND ngày càng phát triển. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tiếp tục được đầu tư, nâng cấp, cán bộ Y tế được đào tạo, tuyển dụng từ nhiều nguồn, phần nào giảm bớt được những khó khăn về nhân lực tại các đơn vị y tế đầu ngành.

Can thiệp điều trị bệnh Mạch vành với sự hỗ trợ của kĩ thuật DSA – chụp mạch máu xóa nền là một trong kĩ thuật hiện đại được triển khai tại BV 30/4.

Tuy nhiên, Trung tướng nhấn mạnh, nhân lực y tế còn thiếu, trang thiết bị, cơ sở vật chất chưa đồng bộ, chưa đi sát tình hình thực tế tại từng đơn vị là những thách thức không nhỏ đối với nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe CBCS của Y tế CAND.

Ngoài ra, triển khai Bảo hiểm y tế trong CAND cũng đang mở ra nhiều thách thức mới. Phần lớn Y tế cơ sở các đơn vị địa phương chưa đáp ứng được tiêu chuẩn của Bộ Y tế về cấp giấy phép hoạt động, cán bộ y tế chưa đáp ứng được tiêu chuẩn để được cấp chứng chỉ hành nghề…

H.Nga
.
.