Tại Gia Lai và Đắk Lắk, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Nguyễn Khánh Toàn:

Phổ biến, giáo dục pháp luật phải phù hợp với nhận thức của người dân địa phương

Thứ Sáu, 11/08/2006, 08:27

“Đi đôi với việc phổ biến giáo dục pháp luật, các cấp, các ngành ở địa phương cần có nội dung tuyên truyền một cách có hệ thống về tinh thần đại đoàn kết dân tộc, truyền thống yêu nước và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam”, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn yêu cầu.

Trong hai ngày 9 và 10/8, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Phó Chủ tịch Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật Chính phủ, dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện phổ biến giáo dục pháp luật ở hai tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk.

Đây là một trong 8 đoàn công tác của Chính phủ đi kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng và các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác phổ biến giáo dục pháp luật ở các địa phương.

Sau khi tìm hiểu thực tế công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật ở địa bàn cơ sở, đoàn công tác làm việc với Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật hai tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và nghe báo cáo tình hình công tác phổ biến giáo dục pháp luật tại các địa phương.

Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn đánh giá cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật của các địa phương đã thực hiện, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành cần làm tốt hơn nữa việc phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

Để pháp luật đi vào cuộc sống người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở các tỉnh Tây Nguyên, các cấp chính quyền địa phương cần phải có hình thức phổ biến giáo dục cụ thể sát hợp với đặc điểm tình hình của người dân địa phương. Đi đôi với việc phổ biến giáo dục pháp luật, các cấp, các ngành ở địa phương cần có nội dung tuyên truyền một cách có hệ thống về tinh thần đại đoàn kết dân tộc, truyền thống yêu nước và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Khánh Toàn đặc biệt nhấn mạnh, để pháp luật đi vào cuộc sống người dân ngày càng cao, một vấn đề quan trọng nữa là phải thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, gắn tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật với việc nâng cao trình độ dân trí, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong giai đoạn phát triển của đất nước hiện nay, đặc biệt là chuẩn bị gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), việc giáo dục cho nhân dân nắm bắt, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước là một vấn đề bức thiết đặt ra đối với cả hệ thống chính trị

Ngọc Như
.
.