Phê duyệt 80ha đất tại Hưng Yên cho Bộ Công an xây dựng các hạng mục dự án

Thứ Ba, 05/07/2016, 09:59
Ngày 4-7, đoàn công tác do đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên về nội dung phát triển quỹ đất quốc phòng An ninh cho Bộ Công an.

Tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng đã đề nghị lãnh đạo tỉnh Hưng Yên xem xét, tạo điều kiện cho Bộ Công an quỹ đất để xây dựng Học viện Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an; khu nhà ở cho tướng lĩnh trong lực lượng Công an; công ty may của Bộ Công an cùng một số hạng mục liên quan.

Qua công tác khảo sát và căn cứ vào nhu cầu, tình hình thực tế, đồng chí Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo tỉnh quy hoạch cho Bộ Công an một khu đất thuộc huyện Văn Giang.

Sau khi nghe đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh báo cáo về quỹ đất và các dự án đầu tư trên địa bàn huyện Văn Giang, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã đồng ý phê duyệt cho Bộ Công an khu đất thuộc 2 xã Long Hưng và Tân Tiến của huyện Văn Giang, có tổng diện tích khoảng 80ha để xây dựng các hạng mục công trình đã dự kiến.

Đồng chí cũng đề nghị huyện Văn Giang và các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương hoàn tất các thủ tục để cấp đất cho Bộ Công an.

Trước đề xuất của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh về việc quy hoạch quỹ đất quốc phòng an ninh ở cho cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh, đồng chí Thứ trưởng và Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ quan điểm đồng tình ủng hộ, yêu cầu lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên nhanh chóng rà soát, dự kiến địa điểm, có văn bản đề xuất lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt để tạo điều kiện về đất ở cho CBCS theo chủ trương chung của Đảng và Nhà nước.

P.Huyền – T.Nghĩa
.
.