Công an tỉnh Vĩnh Phúc:

Phát hiện nhiều vụ việc ANTT qua công tác quản lý nhân hộ khẩu

Thứ Bảy, 22/07/2006, 09:03

Trong 6 tháng qua, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường công tác quản lý nhân hộ khẩu, đảm bảo quyền và nghĩa vụ của công dân về đăng ký hộ khẩu. Các đơn vị đã làm thủ tục đăng ký hộ khẩu thường trú 2.626 trường hợp với 226 hộ, 3.290 khẩu.

Thông qua công tác đăng ký quản lý tạm trú, tạm vắng, lực lượng Cảnh sát QLHC, CSKV, Công an phụ trách xã, Công an xã, phường, thị trấn đã thu thập được 95 tin về ANTT cung cấp cho lực lượng nghiệp vụ, phát hiện và phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ giải quyết 14 vụ việc liên quan đến ANTT.

Điển hình như vào 2h ngày 9/2, Công an phường Hội Hợp, thị xã Vĩnh Yên đã kiểm tra Làng Nguôi, qua đó bắt quả tang một vụ đánh bạc tại hộ ông Phùng Văn Ngọc…

Thông qua công tác đăng ký quản lý nhân khẩu tạm trú có thời hạn thấy nổi lên tình hình học sinh, sinh viên các trường, công nhân hợp đồng trong các doanh nghiệp thuê nhà trong khu dân cư có nhiều phức tạp.

Từ đó, Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thị rà soát, lập hồ sơ quản lý…, bước đầu thực hiện đã có kết quả tốt, góp phần ổn định tình hình ANTT ở địa phương

T.H.
.
.