Phát động Tháng cao điểm ATGT và trao mũ bảo hiểm cho học sinh

Thứ Năm, 05/09/2019, 11:30

Sáng 5-9, nhân dịp khai giảng năm học mới, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Ban giám hiệu 14 trường tiểu học trên địa bàn quận tổ chức Lễ Phát động Tháng cao điểm An toàn giao thông (ATGT) - Tháng 9-2019 và trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1.


Hoạt động này nhằm thể hiện sự quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền của CBCS Công an quận cùng với tập thể cán bộ giáo viên và học sinh các nhà trường xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, văn minh, thân thiện.

Các em học sinh được nhận mũ bảo hiểm từ chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2019 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” của Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia triển khai thực hiện.

Đại diện Công an quận 12 - Đội CSGT-TT cùng Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định và các em học sinh được nhận mũ bảo hiểm.

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định (phường Tân Thới Nhất, quận 12), Trung tá Lê Huỳnh Như, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (CSGT-TT), đại diện Công an quận 12, đã thông báo, tuyên truyền về tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn quận. Theo đó, trong thời gian qua, mặc dù lực lượng Công an quận nói chung, lực lượng CSGT-TT nói riêng và cả hệ thống chính trị đã đề ra nhiều giải pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo TTATGT, kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT).

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Thệ.

Tuy nhiên, số vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng và số người chết vẫn còn xảy ra, thỉnh thoảng vẫn còn xảy ra ùn ứ giao thông. Nguyên nhân một phần do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu của sự phát triển, ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của một bộ phận người dân còn hạn chế, là nguyên nhân chính gây ra TNGT…

Từ đó, Công an quận 12 đã có những lưu ý riêng với các em học sinh và cả đối với cán bộ, giáo viên, để hạn chế TNGT khi đi trên đường và bảo vệ chính bản thân mình.
Các cán bộ chiến sĩ phát mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1.
“Chiếc mũ bảo hiểm sẽ là người bạn đồng hành của các em khi tham gia giao thông. Ngoài các em học sinh lớp 1 năm nay, hy vọng các em học sinh còn lại và người thân cũng luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng phương tiện giao thông phù hợp để bảo vệ chính mình”, Trung tá Lê Huỳnh Như nhắn nhủ.
Niềm vui của các em học sinh được nhận nón.

Phú Lữ (PS ảnh)
.
.