Học viện CSND tổng kết 35 năm đào tạo đại học (1975 - 2010)

Phấn đấu trở thành trường đại học trọng điểm của quốc gia

Thứ Tư, 08/12/2010, 10:21
Ngày 7/12, Học viện CSND đã tổ chức hội nghị tổng kết "35 năm đào tạo đại học, thành tựu đạt được và yêu cầu đổi mới" (1975 - 2010).

Đến dự hội nghị có đồng chí Trung tướng Phạm Minh Chính, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND; Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Bộ Công an.

Về phía khách quốc tế, đến dự có Đại tướng Ma Chơn, Chủ tịch Học viện Cảnh sát quốc gia Vương quốc Campuchia; Thiếu tướng Sởm Súc Sỉm Pha Vông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng; Thiếu tướng Vi Lay Đuông Ma ny, Giám đốc Học viện An ninh quốc gia nước CHDCND Lào…

Thiếu tướng Trần Nam Trường, Phó Giám đốc Học viện CSND cho biết, tháng 10/1975, Học viện CSND đã chiêu sinh khoá D1 với 296 sinh viên. 35 năm qua, với sự nỗ lực không ngừng, đầu tư sức người và sức của, Học viện CSND đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào, là tiền đề vững chắc để Học viện trở thành cơ sở đào tạo trọng điểm của lực lượng CAND.

Thứ trưởng Phạm Minh Chính trao bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đến nay, 100% cán bộ quản lý giáo dục, lãnh đạo các khoa, bộ môn của Học viện có trình độ đại học và sau ĐH. Tổng số học viên của học viện hiện nay là 15.000 với 12 ngành và chuyên ngành đào tạo cử nhân, 2 chuyên ngành đào tạo thạc sỹ, 1 chuyên ngành đào tạo tiến sỹ. Học viện CSND đã mở nhiều chuyên ngành đào tạo mới như Cảnh sát vũ trang, Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường, tội phạm công nghệ cao.

Học viện còn đào tạo cán bộ cho Bộ An ninh nước CHDCND Lào, Bộ Nội vụ Campuchia và chuẩn bị tiếp nhận học viên Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan. Tại hội nghị, Đại tướng Ma chơn và Thiếu tướng Vi Lay Đuông Ma ny đã cảm ơn sự hỗ trợ hợp tác đắc lực của Học viện CSND, đã cử cán bộ giáo viên sang Lào và Campuchia đào tạo sỹ quan cảnh sát ở nhiều trình độ khác nhau, đồng thời giúp đỡ xây dựng chương trình đào tạo…

Thay mặt Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Phạm Minh Chính đã chúc mừng, biểu dương những thành tích của Học viện CSND trong 35 năm qua. Thứ trưởng Phạm Minh Chính đề nghị Học viện CSND thời gian tới cần đẩy mạnh đổi mới toàn diện các mặt công tác theo lộ trình xây dựng học viện trọng điểm của ngành, trong đó chú trọng đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy. Các thầy cô giáo nên dành thời gian và tâm trí, tận dụng khả năng sẵn có của mình để nghiên cứu khoa học. Đồng chí Thứ trưởng còn yêu cầu Học viện CSND phải tăng cường các hoạt động đổi mới quản lý giáo dục đào tạo trên nhiều mặt; coi trọng đào tạo đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Đối với học viên, theo Thứ trưởng, Học viện CSND cần phải tạo ra một mẫu hình người học viên CAND vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, thành thạo các kỹ năng cần thiết để thực hiện thành công Đề án chuẩn đầu ra cho sinh viên các hệ đào tạo của Học viện CSND, phấn đấu đưa Học viện CSND trở thành trường trọng điểm của quốc gia.

Ghi nhận những thành tích đào tạo đại học của Học viện CSND, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho Học viện vì đã có thành tích đào tạo nguồn nhân lực, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 5 tập thể và 13 cá nhân của Học viện được Bộ Công an tặng Bằng khen; 3 tập thể và 11 cá nhân được Tổng cục XDLL - CAND tặng giấy khen…

Thu Phương
.
.